Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh thăm và làm việc tại Singapore, Indonesia

Thứ tư, 21/08/2019 10:46
(ĐCSVN) -Từ ngày 21 đến ngày 28/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu TP. Hồ Chí Minh tiến hành chuyến công tác tại Singapore và Indonesia.
 
Đoàn công tác dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh trước chuyến đi.

Trước giờ khởi hành, đoàn công tác đã đến thắp hương, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến Nhà Rồng (quận 4, TP.Hồ Chí Minh) nhân lần giỗ thứ 50 (ngày 21/7 âm lịch). 

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam là Đối tác Chiến lược của cả Singapore, Indonesia và cả ba nước đều là thành viên tích cực của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Bên cạnh đó, Việt Nam sẽ là nước Chủ tịch luân phiên của ASEAN vào năm 2020, do vậy, mối quan hệ tích cực giữa TP.Hồ Chí Minh với Singapore cũng như với Indonesia sẽ góp phần làm sâu sắc mối quan hệ giữa Việt Nam, TP.Hồ Chí Minh và hai nước trên nói riêng, với các nước trong khu vực nói chung.

Trong khuôn khổ chuyến thăm lần này, Thành phố sẽ đề xuất ký 2 biên bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực quy hoạch đô thị và lĩnh vực giáo dục đào tạo. Đây sẽ là nền tảng quan trọng để thúc đẩy hợp tác sâu rộng giữa TP. Hồ Chí Minh và Singapore trong hai lĩnh vực này, đem lại lợi ích thiết thực cho hai bên.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao Singapore, thăm các cơ sở nghiên cứu, đào tạo, trung tâm khởi nghiệp cũng như gặp gỡ các doanh nghiệp đầu tư Singapore. Chuyến thăm Indonesia nhằm tìm hiểu chiến lược phát triển trong giai đoạn Cách mạng Công nghiệp 4.0: chiến lược đào tạo nhân lực, gia tăng năng suất lao động, chính sách, các mô hình đào tạo, mô hình liên kết giữa nhà nước – doanh nghiệp – các cơ sở nghiên cứu, giáo dục.

Bên cạnh các hoạt động tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao hai nước, TP. Hồ Chí Minh còn chủ trì tổ chức hai cuộc hội thảo tại Indonesia và Singapore nhằm giới thiệu và kêu gọi đầu tư từ doanh nghiệp hai nước./.

Tin, ảnh: Quỳnh Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực