Lào đánh giá cao sự hỗ trợ của Việt Nam trong phòng, chống COVID -19

Thứ bảy, 04/04/2020 21:36
Trưa 4/4, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), thừa ủy quyền của Thủ tướng nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã bàn giao số thiết bị y tế trị giá hơn 7 tỷ đồng tới đại diện của Chính phủ Lào.

Quang cảnh lễ bàn giao hàng viện trợ của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ Lào để phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+) 

Đây là  quà tặng của Chính phủ và nhân dân Việt Nam giúp Chính phủ và nhân dân Lào đối phó với đại dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, mặc dù tình hình đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đang diễn biến phức tạp nhưng với truyền thống luôn kề vai sát cánh, chia ngọt sẻ bùi cho nhau trong mọi hoàn cảnh, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã, đang và sẽ cố gắng để thực hiện nhiều biện pháp giúp đỡ Chính phủ và nhân dân Lào đối phó với đại dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Văn phòng Chính phủ Việt Nam cũng gửi tặng Văn phòng Thủ tướng Lào nhiều thùng khẩu trang; Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng gửi tặng Bộ Khoa học-Công nghệ Lào 500 bộ kit xét nghiệm trị giá 250 triệu đồng.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Lào Somdy Duangdy đã đánh giá cao sự hỗ trợ và giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam lần này; khẳng định đây là sự cổ vũ, động viên tinh thần hết sức lớn lao đối với đội ngũ y sĩ, bác sĩ và người dân Lào trong bối cảnh đất nước Lào cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn từ đại dịch này. Phó thủ tướng Somdy Duangdy nhấn mạnh, việc Chính phủ Việt Nam cử hẳn một chuyến bay đặc biệt chở hàng viện trợ cho Lào đã minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt giữa Lào và Việt Nam. 

Thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào, Phó thủ tướng Somdy Duangdy đã chân thành cảm ơn và tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã luôn có sự hỗ trợ, giúp đỡ hết sức quý báu, kịp thời đối với đất nước Lào bất kỳ khi nào Lào gặp khó khăn; cam kết sẽ sử dụng những trang thiết bị y tế mà Việt Nam hỗ trợ lần này một cách hiệu quả nhất./.

 

Theo qdnd.vn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực