Lùi thời gian hoàn thành công trình nút giao Dầu Giây đến cuối tháng 10/2018

Thứ sáu, 16/03/2018 23:26
(ĐCSVN) - Dự án xây dựng nút giao Dầu Giây và mở rộng đoạn cuối quốc lộ 20 được khởi công từ tháng 2/2017, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2018. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, dự án đã bị chậm tiến độ, nên các bên liên quan phải lùi thời gian hoàn thành công trình đến cuối tháng 10/2018.

Công trình gồm cầu vượt Dầu Giây có chiều dài 346m, chiều rộng 16m cho 4 làn xe cơ giới lưu thông. Phần mở rộng quốc lộ 20 từ cầu Gia Đức đến nút giao Dầu Giây có phần đường được mở rộng hơn 20m cho 6 làn xe. Tổng kinh phí xây dựng toàn bộ dự án gần 299 tỷ đồng từ nguồn vốn dôi dư của dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 20 trước đây.

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải), đơn vị quản lý Nhà nước dự án cho biết: Dù khởi công từ đầu năm 2017, nhưng sau hơn 1 năm, đơn vị thi công hiện chỉ mới hoàn thành các hạng mục phụ như mở rộng nền đường quốc lộ 20 và một đoạn quốc lộ 1. Còn hạng mục cầu vượt Dầu Giây, nhà thầu hiện chỉ đang tập trung sản xuất dầm, cọc cũng như tổ chức thi công trong phạm vi mặt bằng được giao.

 

Công trình nút giao Dầu Giây vẫn còn ngổn ngang (Nguồn: Báo Đồng Nai)


Trên thực tế, nhà thầu đang tập trung bố trí nhiều mũi thi công mở rộng mặt đường khu vực nút giao. Tuy nhiên, hạng mục quan trọng nhất của dự án là cầu vượt ngã tư Dầu Giây hiện gặp khó khăn do không thể triển khai thi công đồng loạt vì đến nay, mặt bằng bàn giao cho nhà thầu vẫn chưa hoàn thành theo đúng cam kết.

Việc thi công nút giao Dầu Giây được cho là rất phức tạp và khó khăn, bởi đây là nơi giao cắt giữa 2 tuyến quốc lộ 1; quốc lộ 20 và đường tỉnh 769, vốn có lượng xe qua lại hằng ngày rất lớn. Nơi đây cũng là “điểm đen” khi thời gian qua tại khu vực này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Do đó, việc sớm hoàn thành công trình là điều hết sức cần thiết.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai, đến nay, huyện Thống Nhất đã bàn giao toàn bộ mặt bằng tại xã Xuân Thạnh cho Ban quản lý dự án 7. Tuy nhiên, hiện còn lại 168 hộ thuộc xã Bàu Hàm 2 chưa thực hiện việc thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường. Nguyên nhân do vướng mắc về các thủ tục hồ sơ và chưa xác định được ranh giới mặt bằng (theo hồ sơ cũ).

Mới đây, các bên liên quan đã thống nhất sử dụng hồ sơ hoàn công của Tổng công ty 319 - đơn vị thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo mặt đường quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai để làm cơ sở pháp lý đền bù. Hiện tại, các cơ quan chuyên môn của huyện Thống Nhất cùng Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Giao thông vận tải Đồng Nai đang lập hồ sơ đền bù cho người dân, tạo điều kiện cho các bên có mặt bằng để tiếp tục thi công công trình nút giao Dầu Giây./.

NS

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực