Luôn biết ơn và trân trọng những tấm gương tiêu biểu học và làm theo Bác

Thứ sáu, 15/05/2020 15:16
(ĐCSVN) – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, 147 tập thể, 233 cá nhân được tuyên dương tại buổi lễ, là những người tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP luôn dành những tình cảm biết ơn và trân trọng nhất đối với những tập thể, cá nhân đang lao động, cống hiến và thầm lặng hy sinh vì quê hương, vì sự phát triển TP.

Ngày 15/5, Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020) và biểu dương các tập thể, cá nhân năm 2019-2020. Chương trình diễn ra tại Nhà hát TP và truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 – Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh dự và phát biểu tại buổi lễ. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP.

 

 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân biểu dương Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quýt – gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
(Ảnh: Web Thành ủy TPHCM)

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ôn lại con đường hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cho biết: “Tự hào là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi đầu cuộc hành trình tìm đường cứu nước, tự hào là TP được vinh dự mang tên Bác Hồ, cùng với đồng bào, đồng chí cả nước, Đảng bộ và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh kiên cường giương cao ngọn cờ cách mạng, tăng cường đoàn kết, nỗ lực và tâm huyết vì sự nghiệp chung, vì sự phát triển bền vững của TP và đất nước.

Đảng bộ và Nhân dân TP ra sức phấn đấu trong lao động, học tập, phát huy những bài học kinh nghiệm quý báu trong đấu tranh cách mạng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển để TP thực sự trở thành trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế, là đầu tàu, là động lực có sức thu hút và sức lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước, xứng đáng là TP mang tên Bác Hồ vĩ đại, Thành phố anh hùng”.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, qua 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại TP đã có nhiều mặt chuyển biến tích cực, ngày càng sâu sắc hơn trong nhận thức; hiệu quả hơn trong hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân TP.

Các cấp ủy gắn việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác xây dựng Đảng, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Đảng, khắc phục hạn chế, yếu kém, đấu tranh phòng, chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống. Kinh tế TP tiếp tục phát triển, là địa phương có năng suất lao động cao nhất cả nước, có quy mô kinh tế lớn nhất cả nước, đóng góp nhiều nhất vào ngân sách Nhà nước; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, hoạt động đối ngoại tiếp tục mở rộng và hiệu quả.

 

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê biểu dương các tập thể điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: Web Thành ủy TPHCM

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, 147 tập thể, 233 cá nhân được tuyên dương tại buổi lễ, là những người tiêu biểu trong thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 - 2020.

Đây là những tập thể, cá nhân được lựa chọn từ hàng ngàn tấm gương tiêu biểu. Những tập thể, cá nhân này đã tập trung giải quyết những vấn đề tồn đọng, nổi cộm, bức xúc của người dân; khắc phục những hạn chế trong quản lý trật tự đô thị, văn minh mỹ quan đô thị; tăng cường kiểm tra, xử lý những sai phạm.

Nhiều đơn vị đã tập trung thực hiện cải cách hành chính hiệu quả, quan tâm chăm lo đời sống người nghèo, gia đình chính sách; phát động nhiều công trình an sinh xã hội...

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: TP trân trọng những đóng góp của các cô, chú đã nghỉ hưu, các đồng chí cựu chiến binh vẫn dốc sức mình cho các hoạt động xã hội tại địa phương và chăm lo cho thế hệ trẻ...

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP hứa tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh vượt qua khó khăn thách thức, kiên định với lý tưởng Đảng, hành động hết mình vì hạnh phúc của nhân dân, vì độc lập tự do, toàn vẹn lãnh thổ; xây dựng TP.Hồ Chí Minh trở thành TP anh hùng, văn minh, hiện đại, có chất lượng sống tốt; xứng đáng là thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực