Lý Sơn sẵn sàng cho ngày hội lớn

Chủ nhật, 15/05/2016 10:05
“Sau nhiều tháng tích cực chuẩn bị, huyện đảo Lý Sơn đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân – ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021” - đó là khẳng định của Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn Bùi Thị Quỳnh Vân.

Công tác tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển trong thời gian diễn ra bầu cử đang được tăng cường. 
Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Những ngày này, cán bộ, công chức của huyện đảo ưu tiên mọi công việc để tập trung chuẩn bị cho bầu cử. Các điểm bầu cử được trang hoàng, sửa sang; băng rôn, khẩu hiệu được treo trên những đường chính quanh đảo. Tại khu vực bỏ phiếu số 8, xã An Hải - nơi được Hội đồng bầu cử quốc gia đồng ý cho tổ chức bầu cử sớm, bản kê khai lý lịch của các đại biểu được dán thông báo ở phía ngoài hội trường. Còn tại trụ sở UBND xã An Vĩnh, trong khi chờ các đại biểu tiếp xúc cử tri, cử tri Nguyễn Gương ở thôn Đông, xã An Vĩnh tranh thủ tìm hiểu thông tin về các đại biểu tại bảng thông báo được dán ngay trước hội trường.

Huyện Lý Sơn giới thiệu 52 người ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021; không có đại biểu tự ứng cử. Huyện đã lập danh sách cử tri và công bố danh sách những người tham gia ứng cử. Các tổ bầu cử đã niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn toàn huyện và nơi tổ chức tiếp xúc cử tri. Huyện cũng đã thành lập 8 đơn vị bầu cử với 22 tổ bầu cử.

Theo lãnh đạo huyện, Lý Sơn có 2 thành phần cử tri rất khó để vận động, kêu gọi thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình là ngư dân đang khai thác ở các ngư trường xa, phải đi biển dài ngày và người dân trồng hành, tỏi ở tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, với quyết tâm và thực hiện nhiều giải pháp tuyên truyền, những cử tri này đã cam kết với chính quyền sẽ trở về quê hương trước ngày 20/5.

Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã An Bình Phan Văn Lâm cho biết: Là xã đảo nên có nhiều ngư dân đi biển dài ngày, xã đã chủ động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, liên hệ bằng các phương tiện để ngư dân tranh thủ sắp xếp thời gian về thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Qua hệ thống điện thoại và I-Com, trong trường hợp bất khả kháng, ngư dân có thể liên hệ với người thân, gia đình để thực hiện quyền bỏ phiếu của mình.

Những ngày qua, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá Lý Sơn liên tục mở máy I-Com để liên hệ với những ngư dân đang đánh bắt ngoài khơi xa, kêu gọi về đất liền để chuẩn bị cho ngày bầu cử. Ông Nguyễn Quốc Chinh khẳng định, sau một thời gian tích cực tuyên truyền, vận động trực tiếp đến ngư dân và gia đình, toàn bộ các chủ tàu đã cam kết qua I-Com và hệ thống thông tin liên lạc, sẽ về trước ngày 18/5 để thực hiện quyền bầu cử.

Sau khi đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Lý Sơn, Phó Bí thư thường trực tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Thanh Quang, cho biết: Lý Sơn đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là công tác tuyên truyền cho ngư dân, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân./.

Sỹ Thắng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực