Mạng xã hội VCNet cán mốc 1 triệu người dùng

Thứ sáu, 17/04/2020 12:03
(ĐCSVN) - Sau hơn 10 tháng kể từ ngày khai trương, đến nay mạng xã hội VCNet đã đạt con số 1 triệu tài khoản đăng ký và hoạt động.

Lan tỏa thi tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

Khơi dậy niềm tự hào về 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng

Bạn Võ Thị Hương đoạt giải Nhất tuần 3 Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo

Bạn Lại Thị Lành đoạt giải Nhất Cuộc thi tuần 2 tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo

Bạn Trần Phong Bắc đoạt giải Nhất tuần 1 Cuộc thi tìm hiểu truyền thống ngành Tuyên giáo

Bắt đầu thi tìm hiểu 90 năm truyền thống ngành Tuyên giáo

Các đồng chí lãnh đạo dự Lễ khai trương mạng VCNet, ngày 11/6/2019. (Ảnh: Đặng Hiếu)

Theo thông tin từ Ban Quản trị Hệ thống thông tin điện tử tuyên giáo VCNet, vào lúc 10 giờ 22 phút ngày 17/4, số tài khoản đăng ký và hoạt động trên hệ thống đã đạt con số 1 triệu tài khoản; số lượng bài, ảnh, video clip do người dùng đăng lên mạng đạt hơn 140 nghìn, cùng với hơn 80 nghìn lượt bình luận (comment). Trong thời gian gần đây, số người dùng mạng xã hội này tăng mạnh, có nhiều ngày đạt hơn 20 nghìn tài khoản đăng ký mới và hiện tại vẫn không ngừng tăng.

Mạng VCNet (vcnet.vn) dù mới ra mắt người dùng được hơn 10 tháng (khai trương ngày 11/6/2019), đến nay đã trở thành diễn đàn để cán bộ, đảng viên và nhân dân chia sẻ ý kiến, trao đổi thông tin tích cực; góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản bác thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Tiến sĩ Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Phó Trưởng Ban chỉ đạo VCNet nhận định: Trong bối cảnh phải song hành với những “người khổng lồ” về công nghệ, tài chính và có bề dày nhiều năm hoạt động như Facebook, Twitter, Instagram…, và các mạng xã hội trong nước, song sự kiện VCNet cán mốc con số 1.000.000 người dùng và sự tác động, sức lan toả thời gian qua đã khẳng định vai trò, sức sống, triển vọng phát triển trong hệ thống các mạng xã hội “made in Việt Nam”.

Đặc biệt, mặc dù mới ra đời nhưng VCNet đã có những đóng góp quan trọng trong hoạt động của ngành Tuyên giáo. Từ tháng 8 đến tháng 12/2019, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và nhiều cơ quan thông tin đại chúng tổ chức thành công Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” và hiện tại đang tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” trên mạng VCNet. Cuộc thi “Tìm hiểu 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng” dự kiến diễn ra trong 16 tuần, bắt đầu từ 10 giờ ngày 23/3/2020, kết thúc vào 9 giờ ngày 13/7/2020, hiện nay đang trong tuần thi thứ tư. Với sự phối hợp của nhiều đơn vị, địa phương và cơ quan báo chí, những tuần đầu tiên của Cuộc thi đã thu hút đông đảo người dùng VCNet tham gia dự thi, tạo được hiệu ứng tích cực. Hiện nay, cùng với các cơ quan thông tấn, báo chí và mạng xã hội trong nước, VCNet đang đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

 Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam" trên mạng VCNet, ngày 1/2/2020 (Ảnh: Thu Hằng)

Cũng theo Tiến sĩ Trần Doãn Tiến, áp lực phát triển trong thời gian tới là không nhỏ, nhưng VCNet sẽ tiếp tục kiên trì tôn chỉ, mục tiêu và chiến lược phát triển. Trong lộ trình phát triển và tầm nhìn đến năm 2030, VCNet sẽ quan tâm duy trì sự ổn định số tài khoản người dùng hiện có, đồng thời phát triển thêm số lượng người dùng mới.

Thực tế từ khi khai trương đến nay, VCNet phải hoạt động trong điều kiện nguồn lực đầu tư cho công tác quản trị, vận hành còn hạn chế, các thành viên Ban Quản trị cũng như đội ngũ cán bộ quản trị nội dung đều làm việc kiêm nhiệm. Hiện tại, Ban Quản trị VCNet đang xây dựng đề án đổi mới nội dung và công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng VCNet trong thời gian tới. Trong đó, về hạ tầng công nghệ, Ban Quản trị mong muốn lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, hoàn thiện các tính năng hiện có và bổ sung các tính năng mới cho mạng VCNet, qua đó đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của người dùng, phát huy vai trò của VCNet là mạng xã hội phục vụ cán bộ, đảng viên và nhân dân trao đổi thông tin tích cực./.

Thành Tâm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực