Mọi người, mọi nhà đều có Tết

Thứ ba, 07/01/2020 11:28
(ĐCSVN) – Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, địa phương tỉnh Quảng Nam tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trước mắt phải tổ chức để mọi người, mọi nhà đều có Tết, nhất là những người có công với cách mạng...
leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu, chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam.

Sáng 7/1, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và đại diện lãnh đạo Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Liên Đoàn lao động Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Văn phòng Chính phủ, đã đến thăm và tặng quà Tết Canh Tý 2020 cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam.

Tại đây, sau khi nghe đại diện UBND tỉnh Quảng Nam báo cáo kết quả và tình hình công tác an sinh xã hội thời gian qua trên địa bàn tỉnh, Phó Thủ tướng Trường trực đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cấp uỷ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh đã có nhiều chủ trương, giải pháp thiết thực làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Qua đó, góp phần ổn định và nâng cao đời sống các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhất là trong dịp Tết đến xuân về.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả của mặt trận công tác đầy tính nhân văn để tiếp tục đưa Quảng Nam là một trong những tỉnh có đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân thuộc hàng đứng đầu đất nước.

Chúc Tết các tầng lớp Nhân dân tỉnh Quảng Nam nói chung và các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh nói riêng, đồng chí Trương Hoà Bình cho biết: “Tôi rất vui và xúc động tham dự hoạt động đầy ý nghĩa lần này và chúc tất cả mọi người nhiều mạnh khoẻ, hạnh phúc; đồng thời gửi tới toàn thể bà con, gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, anh chị em công nhân lao động lời chào mừng và lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới Canh Tý sắp đến”.

" Năm 2019 tuy có nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới dự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành năng động, quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ và nỗ lực, cố gắng của các Bộ, ngành, địa phương, kinh tế- xã hội của đất nước ta nói chung, của tỉnh Quảng Nam nói riêng tiếp tục phát triển ổn định; quốc phòng- an ninh được tăng cường; công tác an sinh xã hội được đảm bảo; đời sống nhân dân được nâng cao" - đồng chí Trương Hoà Bình chia sẻ.

“Năm 2019 là năm thức hai liên tiếp nước ta hoàn thành toàn bộ 12/12 chit tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội chủ yếu, trong đó co 5 chỉ tiêu vượt và 7 chỉ tiêu đạt. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,02%, trong khi chỉ số tiêu dùng được kiểm soát ở mức thấp 2,79%. GDP bình quân đầu người đạt gần 2.800 USD. Trong đó, tỉnh Quảng Nam đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế- xã hội chung của cả nước (năm 2019 tỉnh đã hoàn thành 13/14 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội chủ yếu; trong đó tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn là 23.278 tỷ đồng, đạt 100,58% so với dự toán và đứng thứ 12/63 địa phương trong cả nước)”- đồng chí Trương Hoà Bình nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình trao quà Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam.

Chi sẻ thêm với các hộ gia đình, các đối tượng được nhận quà Tết lần này, đông chí Trương Hoà Bình cho rằng: Những món quà tết được trao đi chính là những thông điệp nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

“Tôi tin tưởng rằng, không khí đầm ấm của ngày Tết tràn ngập ở đây hôm nay sẽ lan toả tới các gia đình, chúng ta sẽ cùng nhau đón Tết vui vẻ, tràn ngập tình yêu thương và hạnh phúc; đồng thời tạo thêm động lực để bước sang năm mới chúng ta sẽ cùng nhau nỗ lực phấn đấu, vượt qua các khó khăn, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước và của địa phương”- Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đề nghị cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, địa phương tỉnh Quảng Nam tiếp tục có những hoạt động thiết thực, thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Trước mắt phải tổ chức để mọi người, mọi nhà đều có Tết, nhất là những người có công với cách mạng, thương binh, gia đình liệt sỹ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời việc tổ chức đón Tết phải đảm bào vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và văn minh.

Ngay sau phát biểu và chúc Tết của đồng chí Trương Hoà Bình, 350 đối tượng là các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam đã trực tiếp nhận quà Tết từ tay Phó Thủ tướng Thường trực cùng lãnh đạo các ngành đoàn thể Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Trước đó, sáng cùng ngày, đồng chí Trương Hoà Bình và các thành viên trong đoàn và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, chúc Tết và trao quà Tết cho 50 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Điện Nam- Điện Ngọc ( Quảng Nam).

Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực