Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển

Thứ năm, 19/09/2019 17:14
​(ĐCSVN) - Ngoài việc tặng cờ Tổ quốc, chương trình còn phối hợp tuyên truyền cho ngư dân các chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật biển quốc tế, tuyên truyền về biển đảo, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền của ngư dân mỗi khi ra khơi.
Ngư dân kiểm tra lại dây buộc Quốc kỳ trước khi cho tàu ra khơi. (Ảnh: nld.com.vn)
 
Nhằm tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân tại 28 tỉnh vùng biển ra khơi bám biển, cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước, ngày 19/9, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết đồng hành cùng chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển". Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm tham dự và trao cờ cho ngư dân tiêu biểu tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là chương trình nhằm tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân cùng chung tay khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc do Báo Người Lao Động phối hợp cùng các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương trên cả nước tổ chức.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 20.000 lá cờ cho đại diện Vùng 2 Hải quân để đưa ra 15 nhà giàn; tặng 40.000 lá cờ cho đại diện Vùng 4 Hải quân. 10 ngư dân tiêu biểu của huyện Cần Giờ cũng được trao tặng cờ Tổ quốc và túi thuốc, dụng cụ sơ cấp cứu.

Ngoài việc tặng cờ Tổ quốc, chương trình còn phối hợp tuyên truyền cho ngư dân các chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật biển quốc tế, tuyên truyền về biển đảo, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền của ngư dân mỗi khi ra khơi.

Ông Lưu Văn Huy, Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam nhấn mạnh, chương trình có ý nghĩa hết sức to lớn, góp phần giúp ngư dân thêm động lực tham gia làm cột mốc sống, gắn với chủ quyền thiêng liêng Tổ quốc. Bên cạnh đó, lực lượng kiểm ngư luôn đồng hành cùng ngư dân bám biển, đồng thời hỗ trợ bảo vệ cho ngư dân khi gặp tai nạn, khó khăn và các điều kiện bất trắc như thiên tai lũ bão.

Được biết, chương trình được khởi động từ ngày 1/6, nhân sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2019 do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu. Đến nay, sau hơn 3 tháng phát động, chương trình đã nhận được quan tâm sâu sắc của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự hưởng ứng, đồng hành của nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân.

Bên cạnh đó, chương trình đã tặng 100 ngàn lá cờ Tổ quốc cho ngư dân các tỉnh thành trên cả nước. Sắp tới chương trình cũng sẽ trao cờ Tổ quốc cho bà con sống dọc biên giới trên đất liền.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình: 

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm trao cờ Tổ quốc cho các ngư dân tiêu biểu huyện Cần Giờ.
  Ban tổ chức trao tượng trưng cờ Tổ quốc cho đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân. (Ảnh: HL)
 Các đơn vị tài trợ nhận biểu trưng và kỷ niệm chương đồng hành cùng chương trình. (Ảnh: nld.com.vn)
Chi Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực