Mùa xuân của niềm tin và quyết tâm đổi mới

Thứ sáu, 16/02/2018 16:09

(ĐCSVN) - Trong không khí thiêng liêng, giao hòa của Đất Trời, Thủ đô Hà Nội chào đón năm mới Mậu Tuất 2018 với sức xuân ngập tràn mọi nẻo. 2018 là một năm đặc biệt có nhiều sự kiện trọng đại với Hà Nội, năm "bản lề" trong giai đoạn phát triển kế hoạch 5 năm của thành phố và mùa xuân mới như đang truyền cảm hứng cho chúng ta thêm sức mạnh mới và niềm tin vững chắc để bước tới với quyết tâm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, phát huy mọi nguồn lực, mọi tiềm năng, tiếp tục xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

 

Thủ đô Hà Nội ngày càng phát triển khang trang, sạch đẹp. (Ảnh:TH)


Trước thềm xuân mới Mậu Tuất, nhìn lại năm 2017 đã qua với những thuận lợi - khó khăn, thách thức đan xen, trong đó có những khó khăn, thử thách mới, như thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, dịch sốt xuất huyết lần đầu tiên bùng phát sớm, kéo dài ở Hà Nội; biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt, thành phố hứng chịu mùa hè nóng kỷ lục trong 40 năm qua, đỉnh lũ xấp xỉ mức năm 1980… Trong khi đó, bài toán sức ép đô thị hóa vẫn không ngừng gia tăng, đầu tư phát triển hạ tầng khó khăn cả về giải phóng mặt bằng và vốn; đồng thời mỗi năm dân số cơ học Hà Nội lại tăng thêm tương đương với dân số của một huyện.

Trước những khó khăn, thách thức đó, những giá trị văn hiến, truyền thống 1.000 năm Thăng Long, Hà Nội lại bừng sáng ngọn lửa, tạo động lực tiếp thêm sức mạnh cho Thủ đô phát triển. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua thách thức; sâu sát, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, nỗ lực trong tổ chức thực hiện, đồng bộ, quyết liệt, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Bài học lấy dân làm gốc, phát huy các nguồn lực trong xã hội, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân trong triển khai nhiệm vụ luôn được thấm nhuần và vận dụng sáng tạo đã làm nên sức mạnh để Thủ đô vượt qua thách thức.

Với vị trí, vai trò là Thủ đô, trái tim của cả nước, Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự giúp đỡ hiệu quả của các ban, bộ, ngành trung ương; sự ủng hộ, hợp tác tích cực của các tỉnh, thành phố trong cả nước và bạn bè quốc tế. Đảng bộ thành phố đã lựa chọn đúng và tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm, những khâu đột phá của thành phố. Đặc biệt tập trung lãnh đạo 8 Chương trình công tác, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá, góp phần quan trọng tạo nên những tiến bộ toàn diện trong đời sống xã hội của Thủ đô.

Đảng bộ, chính quyền các cấp thành phố đã tiếp tục đổi mới phương thức, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành theo hướng chủ động, sâu sát, toàn diện, tập trung cải thiện môi trường đầu tư, tạo dựng lòng tin, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực. Cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự phối hợp của các bộ, ngành, đặc biệt là sự chung sức, chung lòng của nhân dân Thủ đô và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội Thủ đô tiếp tục phát triển toàn diện, hoàn thành xuất sắc 20/20 chỉ tiêu, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt mức. Tăng trưởng kinh tế đạt 7,3% (theo cách tính mới). Thu ngân sách đạt gần 208.000 tỷ đồng, tăng 15,8% so với năm 2016. Thu hút đầu tư tăng cao với vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI đạt gần 3,4 tỷ USD. Giá cả thị trường ổn định, lạm phát được kiểm soát. Nổi bật, năm 2017 chứng kiến sự phát triển mạnh về du lịch, Hà Nội tiếp tục là điểm đến an toàn, hấp dẫn của khách du lịch trong nước và quốc tế, với lượng khách quốc tế tới Thủ đô tăng 23% so với năm trước.

Trật tự văn minh đô thị có nhiều chuyển biến tốt; công tác quy hoạch, quản lý xây dựng đô thị, trật tự an toàn giao thông, quản lý đất đai, bảo vệ môi trường có chuyển biến rõ nét. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển với nhiều chỉ tiêu cơ bản dẫn đầu cả nước. Thành phố đã xây được trên 8.100 nhà cho người có công, giảm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn quốc tế xuống còn 1,69%, tạo tiền đề hướng tới mục tiêu giảm xuống dưới 1% vào năm 2020. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục dẫn đầu cả nước, thêm được 2 huyện và 30 xã nông thôn mới, đưa tổng số xã nông thôn mới của thành phố lên 285/386 xã, đạt 73,8%, 4 huyện đạt nông thôn mới. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Cùng với các cơ quan trung ương, thành phố đã bảo đảm tuyệt đối an toàn cho gần 2.000 sự kiện lớn nhỏ diễn ra trên địa bàn, đặc biệt là Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Thành phố đã chủ trì tổ chức thành công các hoạt động thiêng liêng kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và 45 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” hun đúc thêm tình yêu Tổ quốc, niềm tự hào dân tộc, góp phần khơi dậy truyền thống cách mạng, niềm tự hào về Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình.

Hoạt động đối ngoại, hợp tác giao lưu với các tỉnh, thành phố và nước ngoài tiếp tục được đẩy mạnh; phát huy được vai trò đầu tàu kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng và cả nước. Khẳng định vị thế, uy tín của Thủ đô với cả nước và quốc tế.

Những kết quả đạt được của Thủ đô năm 2017 là kết quả của sức mạnh đoàn kết, tinh thần nỗ lực phấn đấu và quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ và các tầng lớp nhân dân Thủ đô; là kết quả từ bầu không khí dân chủ trong Đảng, sự đồng thuận xã hội, nhân dân tin tưởng vào các chủ trương của Đảng và thành phố. Điều này cũng xuất phát từ việc quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh từ thành phố đến cơ sở. Đổi mới công tác cán bộ, nhất là thực hiện ngay các quy định mới của Trung ương về đổi mới đánh giá tổ chức và đảng viên; hoàn thành quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ tới; tăng cường phối hợp, trao đổi học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng với các ban Đảng Trung ương, các tỉnh, thành phố… chỉ đạo quyết liệt, bài bản, khoa học và đạt kết quả quan trọng trong thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị. Đặc biệt, xuất phát từ thực tiễn, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”. Triển khai thực hiện trong thời gian gần nửa năm, một khoảng thời gian không dài, Nghị quyết 15 đã tạo ra nhận thức mới trong cả hệ thống chính trị, huy động sức mạnh tổng hợp giải quyết xong trên 80 vụ việc phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội do thành phố thống kê và trên 120 vụ việc do cấp huyện rà soát, thống kê.

 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng quà tết cho nhân dân xã Đại Đồng,
huyện Thạch Thất. (Ảnh:TH)


Chủ đề của năm 2017 “Năm kỷ cương hành chính” đã huy động được toàn bộ hệ thống chính trị, các cấp, các ngành vào cuộc và được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Thành phố đã triển khai xử lý các vi phạm về trật tự xây dựng đô thị; vỉa hè, lòng đường, vệ sinh môi trường, các điểm tồn đọng về rác thải được xử lý; các điểm ngập úng được tập trung giải quyết; đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình “Một triệu cây xanh”; các điểm nút giao thông có nguy cơ ùn tắc được sắp xếp, tổ chức lại bước đầu có kết quả tốt. Bộ mặt đô thị đã sáng, xanh, sạch đẹp hơn; nhận thức và hành động của người dân về nếp sống văn minh đô thị, nhất là việc thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, văn hóa công sở đã có những chuyển biến. Mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với công tác quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên. Nhiều lĩnh vực trong những năm trước đây có những hạn chế, yếu kém như: Quy hoạch, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… đã có những tiến bộ rõ nét.

Với những kết quả năm Đinh Dậu 2017, chúng ta có thể cảm nhận rõ sự đổi thay theo hướng tiến bộ ngày càng toàn diện của Thủ đô. Từng ngày, thành phố khoác lên mình những hình ảnh mới mẻ, trẻ trung. Đó là cơ sở, là nguồn cổ vũ, động viên và là hành trang quan trọng giúp Hà Nội bắt tay vào thực hiện những nhiệm vụ của năm mới Mậu Tuất 2018 với niềm tin, sự kiên định, quyết tâm hướng tới thắng lợi.

Chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, dẫu phía trước những khó khăn, thử thách là không nhỏ, nhưng cũng luôn chất chứa biết bao niềm tin, hy vọng. Năm 2018 là năm đặc biệt, đánh dấu 10 năm thực hiện Nghị quyết 15/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII về “Việc điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh có liên quan”; năm đánh giá giữa nhiệm kỳ việc thực hiện Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và là năm “bản lề” thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020…

Với quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, kế thừa thành tựu trong những năm qua và thành công của “Năm kỷ cương hành chính 2017”, thành phố đã chọn chủ đề năm 2018 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Với mục tiêu tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ. Đây còn là yêu cầu, đòi hỏi cao hơn hướng tới sự thay đổi về chất sau 2 năm thành phố đã đạt những kết quả tốt và kinh nghiệm thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “Tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức”. Đồng thời cũng là sự chủ động của thành phố, lựa chọn yêu cầu, giải pháp tiên quyết và tập trung cao nhất đưa các Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017”, thành phố đã tạo chuyển biến mạnh về chất lượng và hiệu quả phục vụ của các cơ quan hành chính. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của thành phố đã tăng 10 bậc, xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố, cao nhất từ trước tới nay. Chỉ số cải cách hành chính (Pax Index) xếp thứ 3 cả nước (tăng 6 bậc). Chỉ số về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) xếp thứ 3 cả nước. Hà Nội là địa phương đứng đầu toàn quốc về số lượng hồ sơ giao dịch qua mạng và cũng là địa phương duy nhất cung cấp dịch vụ công mức độ 3 trong lĩnh vực tư pháp đồng bộ với 100 xã, phường, thị trấn.

Nhưng, với trách nhiệm được định hình không chỉ bằng những mục tiêu cao đã xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, mà còn bởi lòng tin yêu của nhân dân, chúng ta vẫn luôn băn khoăn, trăn trở khi kết quả hoạt động của hệ thống chính trị vẫn còn những hạn chế, yếu kém. Trong kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) năm 2017, với tinh thần cầu thị, quyết tâm đổi mới, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã thẳng thắn chỉ rõ: “…Công tác cải cách hành chính ở một số cấp, ngành, lĩnh vực chưa thực sự quyết liệt, hiệu quả thấp, vẫn còn đó một số cán bộ, công chức thiếu tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, giao tiếp, ứng xử chưa chuẩn mực…”. Và trong những dòng suy tư về việc làm được, việc chưa làm được của năm cũ, bên cạnh niềm tự hào về những nỗ lực đổi mới đã được sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, dư luận báo chí và nhân dân, chúng ta vẫn phải đau đáu, xót xa vì những chuyện “con sâu làm rầu nồi canh” đã xảy ra, khiến người dân bức xúc, dư luận bất bình và làm xấu đi hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, thành phố quyết tâm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, bảo đảm thực hiện đầy đủ, toàn diện tinh thần Nghị quyết 30c-NQ/CP ngày 8-11-2011 của Chính phủ về “Ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020”; Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy về công tác xây dựng Đảng và Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về cải cách hành chính. Việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện chủ đề năm 2018 phải xác định là gắn với các nhiệm vụ cụ thể của từng địa phương, đơn vị, phải bám chắc vào mục tiêu và các nhiệm vụ của Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII); Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về tổ chức, cán bộ, về chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị của thành phố.

Mấu chốt trong thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” là đề cao trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là cá nhân người đứng đầu trong hệ thống chính trị. Từ lãnh đạo thành phố đến cơ sở cần xác định rõ trách nhiệm của mình, tránh tình trạng chung chung, yếu kém thấy rõ mà không biết thuộc về ai, ai chịu trách nhiệm. Tất cả những hạn chế, khuyết điểm phải được quy về trách nhiệm của cá nhân để tập trung khắc phục. Mệnh lệnh từ khối óc và con tim là từng cấp, từng ngành phải xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu; bắt tay ngay vào để xây dựng cho được đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ thành phố xuống cơ sở có thái độ giao tiếp, ứng xử chuẩn mực; có năng lực và tính chuyên nghiệp cao trong thực thi công vụ, nhiệm vụ được giao. Tất cả phải được xây dựng trên tinh thần: Lấy sự hài lòng của người dân và sự phát triển của doanh nghiệp là tiêu chí, là thước đo đánh giá mức độ hoàn thành công việc. Thái độ, tác phong, văn hóa của người cán bộ, công chức, viên chức Thủ đô phải tiêu biểu, mẫu mực, đáp ứng kỳ vọng, mong muốn của cả nước và phải trở thành nòng cốt tạo chuyển biến mạnh trong xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

 

Bí thư Thành ủy Hà Nội tới thăm và chúc tết Giáo hội Phật giáo Việt Nam. (Ảnh:TH)


Trong khoảnh khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, nhìn lại những thành tựu đã đạt được của Thủ đô, càng thấy thêm trách nhiệm và động lực để thực hiện nhiệm vụ năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”.

Năm 2018, thành phố phấn đấu các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển cao hơn so với kết quả 2 năm đầu nhiệm kỳ. Điều đó đặt ra yêu cầu, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống, mỗi cấp, mỗi ngành và mỗi cá nhân phải làm việc hiệu quả hơn, chất lượng hơn, làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao. Với các cấp ủy, chính quyền đó là việc tiếp tục triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII); xây dựng Đảng, hệ thống chính trị các cấp thực sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong thời kỳ mới.

Song song, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm mục tiêu phát triển bền vững trên cơ sở duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp, có nhiều sản phẩm với hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao. Chú trọng phát triển văn hóa, trọng tâm là xây dựng nếp sống văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh xứng đáng với truyền thống ngàn năm văn hiến và yêu cầu hiện nay. Đề ra các giải pháp huy động hiệu quả các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, thân thiện với môi trường, phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế và đô thị. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, đồng thời có ý nghĩa nền tảng trong thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội…

Đặc biệt, các cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở quán triệt sâu sắc tinh thần Kết luận 22-KL/TƯ ngày 7-11-2017 của Bộ Chính trị về sơ kết 5 năm Nghị quyết 11-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020”. Trên tinh thần phát huy những thành tựu, kết quả đạt được và chủ động khắc phục những hạn chế, tồn tại theo tinh thần Kết luận, Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục 23 khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm năm 2016 theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đến nay thành phố đã khắc phục 11/23 hạn chế, tồn tại đó. Như vậy, chúng ta còn 12 nội dung và 2018 sẽ là năm để sự quyết tâm ấy phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn, để các cấp ủy, chính quyền quán triệt sâu sắc chỉ đạo, định hướng của Bộ Chính trị về vị trí, vai trò đầu não, đặc biệt quan trọng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng, hòa bình, hữu nghị. Thực hiện tốt chủ trương đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với cơ cấu lại kinh tế, xây dựng nền văn hóa Hà Nội trên cơ sở phát huy truyền thống nghìn năm văn hiến, đậm đà bản sắc gắn với tiếp thu các giá trị văn hóa tiên tiến của nhân loại; xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh với những giá trị nhân văn sâu sắc.

Đứng trước yêu cầu nhiệm vụ mới của Thủ đô, đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô vì tình yêu, danh dự và trách nhiệm với Thủ đô và cả nước, phải nỗ lực hướng tới thực hiện cho bằng được tinh thần “Kỷ cương - trách nhiệm - tận tình - thân thiện”. Các ngành, các cấp phải tiến hành rà soát để tự thấy còn việc gì có thể làm được tốt hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp, giải quyết tốt hơn những bức xúc và tạo được sự đồng thuận trong xã hội thì phải hành động ngay.

Bối cảnh và nhiệm vụ lớn lao của năm 2018 đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô chúng ta phải có quyết tâm chính trị cao. Khó khăn, thách thức nhiều, nhưng thuận lợi và thời cơ cũng không nhỏ. Kết tinh những giá trị truyền thống của dân tộc với truyền thống ngàn năm văn hiến, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đoàn kết một lòng, đồng tâm nhất trí, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhất định chúng ta sẽ vượt qua thách thức, xây dựng và phát triển Thủ đô Hà Nội thân yêu vươn lên tầm cao mới.

Hoàng Trung Hải

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực