Nga bác cáo buộc can thiệp vào tiến trình bầu cử Tổng thống Mỹ

Thứ tư, 27/07/2016 21:34
Ngày 27/7, Chính phủ Nga đã phủ nhận việc Moskva can thiệp vào chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ, sau khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố không loại trừ khả năng Nga đang tìm cách chi phối tiến trình này theo hướng có lợi cho ứng cử viên Donald Trump.

 

                                                                                  Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. (Nguồn: presstv.ir)


Trả lời báo giới, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nêu rõ: “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần khẳng định Nga chưa từng can thiệp và không can thiệp vào công việc nội bộ, đặc biệt quá trình bầu cử, của các nước khác.”

 

Ông Peskov cũng bác bỏ những cáo buộc rằng Moskva đã xâm nhập hệ thống thư điện tử tại Chủ tịch Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ (DNC), cho rằng đây là những câu chuyện hoang đường do các chính trị gia Mỹ thêu dệt.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vẫn với hãng NBC cùng ngày, Tổng thống Obama cáo buộc tin tặc Nga đã đánh cắp và làm rò rỉ hàng chục nghìn bức thư điện tử của DNC mới đây, đồng thời không loại trừ khả năng Moskva có thể can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ.

Trong vụ bê bối xảy ra trước thềm Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra "vụ xâm nhập hệ thống thông tin và máy tính" tại DNC sau khi những thư điện tử nội bộ bị rò rỉ cho thấy các lãnh đạo của đảng này đã tìm cách làm suy yếu chiến dịch tranh cử của ông Bernie Sanders.

Thông tin này đã thổi bùng lên làn sóng phản đối của những người ủng hộ ứng cử viên Sanders.

Ngay bên ngoài trung tâm đại hội, hàng nghìn người ủng hộ ông Sanders đã tiến hành cuộc biểu tình hòa bình và tuyên bố họ sẽ không bỏ phiếu cho bà Hillary Clinton.

Thậm chí, vụ việc đã khiến Chủ tịch DNC Debbie Wasserman Schultz phải tuyên bố từ chức ngay trước thềm đại hội./.

Theo Vietnamplus

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực