Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018

Thứ năm, 14/06/2018 14:56
(ĐCSVN) – Phát biểu tại Hội nghị lần thứ 68 của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) được tổ chức tại thủ đô Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, nước Nga đã sẵn sàng cho Vòng chung kết bóng đá thế giới (World Cup 2018).
Tổng thống V.Putin tuyên bố Nga đã sẵn sàng cho World Cup 2018. (Ảnh: NHK).

Mở đầu bài phát biểu vào ngày 13/6, Tổng thống Putin gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ từ FIFA và cộng đồng bóng đá thế giới để Nga trở thành nước đăng cai  World Cup 2018 sau hành trình chuẩn bị kéo dài 7 năm. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, các công đoạn chuẩn bị cho sự kiện thể thao quan trọng này không chỉ là mối quan tâm của nước chủ nhà mà còn từ phía các chuyên gia, những người say mê môn thể thao vua trên toàn thế giới.

Tổng thống Putin cam kết, nước Nga sẽ bảo đảm mọi du khách có một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian diễn ra World Cup, đồng thời đề ra mục tiêu quảng bá về con người, văn hóa Nga nhân sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, ông đã chỉ thị tăng cường các biện pháp phòng chống khủng bố và tăng cường an ninh để bảo đảm thành công cho World Cup 2018.

Theo dự báo của ông Putin, việc trở thành nước chủ nhà World Cup 2018 sẽ mang lại cho nền kinh tế Nga một khoản thu lên tới 13 tỷ USD. Điều này đóng vai trò thực sự quan trọng trong bối cảnh nước Nga đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Một người hâm mộ môn thể thao vua trong bộ trang phục rực rỡ sắc màu tại Quảng trường Manezhnaya ở thủ đô Moscow trước lễ khai mạc World Cup 2018. (Ảnh: TASS)

Vào lúc 20 giờ 00 ngày 14/6 (theo giờ Việt Nam), những người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ cùng hướng về sân vận động Luzhniki của thủ đô Moscow (Nga) để chứng kiến lễ khai mạc World Cup 2018 – một sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh 4 năm mới có 1 lần. Đây là lần đầu tiên Nga trở thành nước chủ nhà đăng cai World Cup với các trận đấu diễn ra tại 12 sân vận động của 11 thành phố trải dài từ Moscow, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara, Sochi tới Rostov-on-Don. 32 đội tuyển dự World Cup 2018 tại Nga được chia thành 8 bảng, tham gia vào các trận đấu diễn ra trong 1 tháng, từ 14/6 đến 15/7.

Sân vận động Luzhniki với sức chứa 81.000 khán giả sẽ là nơi diễn ra trận đấu mở màn giữa đội tuyển Nga và Ả rập Xê út ngay sau lễ khai mạc World Cup 2018. Đây cũng là sân vận động diễn ra trận chung kết để tìm ra nhà vô địch của World Cup năm nay vào ngày 15/7.

Tính tới ngày 13/6, tất cả các đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2018 đã có mặt tại Nga để sẵn sàng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Những người hâm mộ bóng đá và fan cổ vũ cho các đội tuyển cũng đã có mặt tại Moscow để sẵn sàng hòa mình vào bầu không khí tưng bừng của lễ khai mạc World Cup./.

Thu Lan (Theo báo chí Nga)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực