Nga đang phát triển 17 loại vắc xin tiềm năng chống COVID-19

Thứ năm, 09/07/2020 16:42
(ĐCSVN) – Nga vừa cho biết đang phát triển 17 loại vắc xin tiềm năng chống lại dịch bệnh COVID-19. Thông tin này, một lần nữa đã mở ra hy vọng cho cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 đang phủ bóng đen lên khắp các ngõ ngách trên thế giới, và nước Nga cũng không nằm trong ngoại lệ.
leftcenterrightdel
Phát triển vắc xin chống COVID-19 đang là ưu tiên của nhiều nước trên thế giới. (Ảnh: Reuters) 

Trả lời phỏng vấn kênh Rossiya-1, ngày 8/7, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko khẳng định, hiện đang có 17 loại vắc xin đang tỏ ra tiềm năng và những nghiên cứu mạnh mẽ để phát triển các loại vắc xin này vẫn đang được tiến hành.

Bộ trưởng Y tế Nga cho biết, mỗi công dân nước này sẽ tự quyết định về việc có muốn sử dụng vắc xin chống COVID-19. “Nói chung, việc sử dụng vắc xin tại Nga chỉ có thể được triển khai dựa trên sự đồng thuận của người dân. Chúng tôi nhận thấy rằng, mối quan tâm về vắc xin đang khá cao. Người dân hiểu được tầm quan trọng của việc sử dụng vắc xin và tôi muốn lưu ý rằng, trong thời này, số người ủng hộ sử dụng vắc xin đang gia tăng” – ông Murashko nói.

Kể từ khi bùng phát vào cuối tháng 12/2019, đại dịch COVID-19 đã nhanh chóng lan rộng trên phạm vi toàn thế giới. Theo số liệu thống kê mới nhất, số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới đã vượt ngưỡng 12 triệu người, với hơn 500.000 ca tử vong.  Nga đang là nước đứng thứ 4 trên thế giới và đứng đầu châu Âu về số ca nhiễm COVID-19, với 707.301 ca ghi nhận được tính tới thời điểm hiện tại.

Hiện phát triển vắc xin chống COVID-19 đang trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều nước trên thế giới và diễn ra với một tốc độ nhanh chóng chưa từng có trong lịch sử y học thế giới. Tuy nhiên “sự gấp rút” này cũng là điều dễ hiểu trong bối cảnh virus SARS-CoV-2 đã lan ra khắp mọi ngõ ngách trên thế giới và tác động nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống con người. Trung tuần tháng 5/2020,  Công ty dược phẩm Moderna của Mỹ đã công bố các kết quả thử nghiệm lâm sàng ban đầu về một loại vắc xin được đánh giá là “có tiềm năng” trong việc đẩy lùi bệnh COVID-19.

Theo Hãng tin Bloomberg, hơn 100 loại vắc xin đang được phát triển trên toàn cầu, nhưng chỉ một vài loại bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trên người. Trong khi đó, đại diện các công ty dược mới đây cũng cho rằng, thế giới sẽ phải cần đến 15 tỷ liều vắc xin để có thể khống chế được dịch bệnh COVID-19./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực