Ngành Tuyên giáo Hưng Yên góp phần nâng cao vị thế của tỉnh

Thứ năm, 30/07/2020 17:24
(ĐCSVN) – Kể từ khi tái lập tỉnh đến nay, ngành Tuyên giáo của tỉnh Hưng Yên đã đóng góp một phần quan trọng vào những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên đã đạt được. Vị thế của Hưng Yên ngày càng được khẳng định và nâng cao, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
leftcenterrightdel
Đồng chí Võ Văn Phuông - Ủy viên Ban Chấp hànhTrung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương  phát biểu tại hội nghị.

Sáng 30/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 – 1/8/2020). Dự buổi gặp mặt có đồng chí Võ Văn Phuông - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phóng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Quốc Toản – Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Cách đây 90 năm, vào ngày 1/8/1930, Ban cổ động và tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam đã cho xuất bản tài liệu “Ngày quốc tế đỏ mồng 1 tháng 8”nhằm chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình. Sự kiện này có ý nghĩa lớn trong công tác tuyên giáo của Đảng và được Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định lấy làm ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng.

Cùng với cả nước, 90 năm qua, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, cán bộ làm tuyên giáo tỉnh Hưng Yên qua các thời kỳ luôn nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác tuyên giáo đã góp phần phổ biến, quán triệt chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, đấu tranh chống lại các hiện tượng tiêu cực trong xã hội, chống lại âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. Kịp thời biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy - Ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Thanh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên nhấn mạnh, sự kiện kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng diễn ra trong không khí sôi nổi, thi đua chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước năm 2020; chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng chí Trần Thị Thanh Thủy đánh giá, kể từ khi tái lập tỉnh đến nay, ngành Tuyên giáo tỉnh Hưng Yên đã đóng góp một phần quan trọng vào những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực mà Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên đã đạt được. Từ một tỉnh thuần nông, điểm xuất phát kinh tế thấp trở thành tỉnh đang trên đà phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, diện mạo đô thị và nông thôn ngày một khởi sắc. Vị thế của Hưng Yên ngày càng được khẳng định và nâng cao, tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Với những kết quả đạt được, nhất là từ khi tái lập tỉnh đến nay, Đảng, Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Chính phủ tặng Cờ; các ngành chức năng của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tặng nhiều Cờ, Bằng khen cho tập thể Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tập thể các phòng chuyên môn thuộc Ban; Ban Tuyên giáo các cấp, trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thành phố và nhiều cá nhân trong ngành. Trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục phát huy năng lực, phẩm chất, trí tuệ, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm để đẩy mạnh toàn diện, mạnh mẽ về nội dung và phương thức tuyên truyền, nắm tình hình, xử lý nhanh, nhạy, kịp thời những vấn đề về tư tưởng; chủ động, sáng tạo trong mọi hình huống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu “đưa Hưng Yên trở thành một tình mạnh của toàn quốc Việt Nam” như di nguyện của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh - người con ưu tú của quê hương Hưng Yên.

Phát biểu tại hội nghị gặp mặt, đồng chí Võ Văn Phuông - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương, ghi nhận những thành tựu to lớn của ngành Tuyên giáo trong 90 năm qua, trong đó có sự đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo tỉnh Hưng Yên.  

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng bức trướng của Ban chấp hành đảng bộ tỉnh tặng ngành Tuyên giáo tỉnh Hưng Yên với nội dung: Trung thành - Bản lĩnh - Sáng tạo - Hiệu quả.

Ghi nhận những thành tích và cống hiến của ngành Tuyên giáo tỉnh Hưng Yên trong suốt 90 năm qua, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ - Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng ngành Tuyên giáo với nội dung: Trung thành - Bản lĩnh - Sáng tạo Hiệu quả. Biểu dương thành tích ngành Tuyên giáo tỉnh đã đạt được là vô cùng to lớn. Góp phần khơi dậy truyền thống tự hào của quê hương, đất nước, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xã hội. Để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác tuyên giáo trong giai đoạn mới, đấu tranh hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn, luận điệu chống phá của các thế lực thù địch.

Thay mặt thế hệ trẻ ngành Tuyên giáo của tỉnh, đồng chí Trần Thị Thanh Giang, chuyên viên phòng Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng bản lĩnh chính trị, tuyệt đối trung thành với Đảng, với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tiền phong, gương mẫu trong công tác; tự nguyện, tự giác làm tròn bổn phận của người cán bộ, đảng viên, của người chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng.

leftcenterrightdel
 Các đồng chí vinh dự được nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo".

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao tặng bộ sách cho một số cá nhân, trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo" cho 13 đồng chí là cán bộ, lãnh đạo các ngành trong khối tuyên giáo để ghi nhận những đóng góp vào quá trình xây dựng, phát triển sự nghiệp tuyên giáo của Đảng.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ và đồng chí Nguyễn Duy Hưng - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy đã trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 19 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng./.

Tin, ảnh: Thu Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực