Ngày hội của những thanh niên khát khao lập thân, lập nghiệp

Thứ năm, 23/03/2017 17:54
(ĐCSVN) - Với phương châm "chuyên nghiệp, ấn tượng, hiệu quả" ngày 23/3, tại trường Đại học Thủy lợi Hà Nội, Thành đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội đã tổ chức Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ IX năm 2017.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2017) và phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Ngày hội - Ảnh: HM


Phát biểu khai mạc Ngày hội, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Hà Nội 
Nguyễn Khánh Bình cho biết: Thời gian qua, Đoàn Thanh niên thành phố đã thực hiện tốt phong trào đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp; Định hướng, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt, ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ IX được tổ chức đúng vào ngày trường Đại học Thủy lợi trao bằng tốt nghiệp cho 1.000 cử nhân. Vì vậy, ngày hội sẽ thực sự là cầu nối giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên trên địa bàn thành phố.

Diễn ra trong 01 ngày với các nội dung như: Tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề, trưng bày giới thiệu sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp Ngày hội có sự tham gia của gần 80 đơn vị, doanh nghiệp mang đến trên 5.000 chỉ tiêu tuyển dụng lao động trình độ đại học, cao đẳng, công nhân kỹ thuật và nhiều vị trí việc làm trên các lĩnh vực, ngành nghề: kỹ thuật, tin học, cơ khí, văn phòng, điện tử, điện lạnh... Trong số này, có gần 2.700 vị trí tuyển dụng dành cho lao động phổ thông.

Tham gia phiên giao dịch việc làm, người lao động không phải đóng bất kỳ một khoản phí nào, được tư vấn miễn phí về việc làm, học nghề, tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, được cung cấp thông tin về thị trường lao động và các chế độ, chính sách pháp luật liên quan đến người lao động; tham gia tọa đàm “Việc làm, khởi nghiệp cho thanh niên”...

Nhiều cơ hội việc làm dành cho lao động phổ thông - Ảnh: HM


GS.TS Trịnh Minh Thụ, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủy lợi chia sẻ: Trong những năm qua, trường Đại học Thủy lợi luôn chú trọng việc kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp. Từ đó, tạo điều kiện cho sinh viên gắn lý thuyết với thực hành để có thể tìm kiếm được việc làm ngay khi ra trường. Ngày hội việc làm thanh niên Thủ đô lần thứ IX hôm nay có ý nghĩa rất lớn với sinh viên trong toàn trường.

Tham gia Ngày hội, doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những ứng viên xuất sắc, nguồn lao động phù hợp nhất với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Mặt khác, đây cũng là nơi các bạn thanh niên, sinh viên, người lao động tìm kiếm những công việc phù hợp, đồng thời có thể tìm hiểu yêu cầu của doanh nghiệp, qua đó định hướng rõ hơn con đường học tập và rèn luyện kỹ năng phù hợp để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp.

Có mặt từ rất sớm tại trường Đại học Thủy lợi, Trịnh Công Tuấn Anh chia sẻ: “Hôm nay, mình và 1.000 sinh viên khác của trường nhận bằng tốt nghiệp. Nhu cầu tìm kiếm việc làm của chúng mình rất lớn, vì vậy ngày hội thực sự là món quà lớn của tổ chức Đoàn dành tặng cho sinh viên”.

Là một trong nhiều sinh viên có may mắn có được công việc ổn định ngay từ khi mới học năm thứ 2, nên chưa tốt nghiệp nhưng chàng sinh viên này đã chắc chắn có cho mình một công việc phù hợp, với mức thu nhập khá. Tuy nhiên, Tuấn Anh vẫn háo hức tham quan các gian hàng để tìm kiếm các cơ hội việc làm tốt hơn. Ngoài ra, Tuấn Anh cũng muốn tìm hiểu về các nội dung cụ thể tại Ngày hội để giới thiệu với bạn bè tại nhiều trường đại học, cao đẳng với mong muốn các bạn cũng có thể tìm cho mình một công việc phù hợp ngay sau khi ra trường. 

Ngày hội thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên tham gia - Ảnh: HM

Không được may mắn như Trịnh Công Tuấn Anh, Lê Thùy Dương - sinh viên năm cuối trường Đại học Thương mại Hà Nội chưa có được một công việc tốt sau khi ra trường. Dương cho biết, hiện ngoài yêu cầu về kết quả học tập thì các nhà tuyển dụng cũng có những đòi hỏi khá cao về kỹ năng mềm của mỗi sinh viên. Vì vậy, tham gia Ngày hội việc làm Thủ đô giúp Dương có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng, có thêm những kiến thức cũng như những cơ hội để có được một công việc tốt.  

Thông qua Ngày hội, Thành đoàn Hà Nội chủ trương thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn – Hội với việc học nghề, việc làm cho lao động trẻ; tạo điều kiện để thanh niên tiếp cận với thị trường lao động; tăng cường công tác tư vấn, lựa chọn nghề, học nghề phù hợp với khả năng của lao động trẻ và nhu cầu của doanh nghiệp; phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn xung kích tham gia giải quyết các vấn đề xã hội./.

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực