Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao: Ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”

Thứ năm, 05/04/2018 20:48
(ĐCSVN) - Ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ. Như tại các quốc gia khác trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng 

Ngày 5/4/2018, tại Họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật tình hình người Việt Nam bị ảnh hưởng trong vụ cháy ngày 3/4/2018 ở Băng Cốc, Thái Lan, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Vào khoảng 02 giờ 30 phút sáng ngày 03/4/2018, tòa nhà chung cư Ratchethewri tại ngõ 18 Phetchaburi ở Băng Cốc, Thái Lan bị cháy làm 03 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Đại sứ quán Việt Nam đã liên hệ làm việc ngay với các cơ quan chức năng sở tại đề nghị nhanh chóng xác minh và tìm kiếm công dân Việt Nam trong vụ hỏa hoạn.

Cho đến trưa ngày hôm nay, 5/4/2018 đã xác định, trong số 3 người thiệt mạng không có người Việt Nam. Trong số những người bị thương có 13 người Việt Nam, những người bị thương đã được đưa vào 4 bệnh viện điều trị. Cho đến nay, một số người đã được xuất viện, các trường hợp khác đang được tiếp tục theo dõi và điều trị. Các sinh viên Việt Nam đã được nhà trường hỗ trợ, bố trí chỗ ở tạm thời.

Ngay trong chiều ngày 3/4/2018, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng và các cán bộ Đại sứ quán đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương đang điều trị trong các bệnh viện. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và các bệnh viện để cập nhật thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân”.

* Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số tổ chức nhân quyền lên án phiên tòa ngày 5/4/2018 xét xử sơ thẩm 6 bị cáo về tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam bác bỏ những thông tin sai sự thật, thiếu khách quan này.

Ở Việt Nam không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”, không có việc những người vì tự do bày tỏ chính kiến mà bị bắt giữ. Như tại các quốc gia khác trên thế giới, ở Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật.

Bảo đảm và thúc đẩy các quyền con người là chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam, được thực hiện phù hợp với Hiến pháp và pháp luật Việt Nam cũng như các công ước quốc tế về quyền con người mà Việt Nam là thành viên. Những nỗ lực và thành tựu của Việt Nam về bảo đảm và thúc đẩy quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận rộng rãi.”


Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực