Nhân rộng các điển hình “Dân vận khéo”

Thứ sáu, 18/10/2019 06:11
(ĐCSVN) – “Công tác dân vận là một nhiệm vụ rất quan trọng và thường xuyên của hệ thống chính trị. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, gương điển hình “Dân vận khéo” của TP Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển sâu rộng, thêm nhiều việc làm tốt, nghĩa cử đẹp, góp phần xây dựng một TP Hồ Chí Minh phát triển, cùng cả nước, vì cả nước”.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tuyên dương các điển hình "Dân vận khéo"

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang đã nhấn mạnh như vậy trong Lễ kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2019) do Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2019.

Lan tỏa sâu rộng phong trào “Dân vận khéo”

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang nhấn mạnh: Có thể tự hào vì Thành phố là nơi khởi xướng và thực hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả được Trung ương nhân rộng, trong đó có phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Mỗi việc làm, mỗi mô hình đều xuất phát từ lòng nhân ái, sự cống hiến. Phong trào được khơi dậy, nuôi dưỡng và nhân lên, lan tỏa ngày càng rộng hơn.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Ghi nhận, trân trọng những việc làm của các điển hình “Dân vận khéo” của Thành phố, đồng chí Trần Lưu Quang tin tưởng và mong các điển hình tiếp tục nỗ lực phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, phát huy vai trò tích cực của mình trong việc tuyên truyền, nêu gương, xứng đáng với sự ghi nhận, tin cậy, biểu dương, khen thưởng và sự tôn vinh của xã hội.

Đồng chí cũng mong các đồng chí cán bộ dân vận tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp sẵn có, là tấm gương sáng cho các thế hệ cán bộ dân vận Thành phố hôm nay noi theo.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đề nghị Ban Dân vận Thành ủy Thành phố cần tiếp tục xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo”, hướng dẫn cơ sở thực hiện một cách bài bản, đồng bộ, tập trung vào những nội dung cụ thể, thiết thực, sát với tình hình thực tiễn của thành phố.

UBND Thành phố cần chỉ đạo tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện các cơ chế, chính sách phù hợp nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội Thành phố tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

“Công tác dân vận là một nhiệm vụ rất quan trọng và thường xuyên của hệ thống chính trị. Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, gương điển hình “Dân vận khéo” của TP Hồ Chí Minh sẽ ngày càng phát triển sâu rộng, thêm nhiều việc làm tốt, nghĩa cử đẹp, góp phần xây dựng một TP Hồ Chí Minh phát triển, cùng cả nước, vì cả nước”, đồng chí Trần Lưu Quang nhấn mạnh.

Mỗi mô hình đều xuất phát từ lòng nhân ái

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng ban Dân vận Thành ủy tặng hoa cho các điển hình "Dân vận khéo"
tham gia giao lưu

Tại buổi lễ, các gương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2009-2019 gồm: ông Bùi Văn Đèo, xã Phú Mỹ Hưng (huyện Củ Chi); bà Phan Thị Nguyệt, Bí thư Chi bộ khu phố 3, phường 3 (quận Bình Thạnh); ông Nguyễn Trung Sơn, Chủ tịch UBND phường 4 (quận Tân Bình) và ông Trần Nguyễn Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận (quận 7) đã tham gia buổi giao lưu.

Là một trong 23 gia đình “Dân vận khéo” được tuyên dương lần này, ông Bùi Văn Đèo chia sẻ, ông luôn động viên con cháu trong gia đình cũng như vận động bà con chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua khác tại địa phương.

Ông và gia đình đã hiến tặng 3.000 m2 đất đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến hơn 1.200m2 đất để làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Bên cạnh đó, ông và gia đình thường xuyên thăm hỏi, động viên những hộ nghèo, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ông được tuyên dương điển hình “Dân vận khéo” cấp xã năm 2015, 2016, 2017 và được trao tặng Kỷ niệm chương về công tác dân vận của Ban Dân vận Trung ương.

Ông có 2 người con hiện đang công tác tại địa phương, một người là Bí thư Đảng ủy xã, một là Chủ tịch Hội Nông dân xã. Hai người con của ông cũng đã rất tích cực đối với công tác dân vận, vận động các mạnh thường quân xây nhiều căn nhà tình thương, tình nghĩa, tặng quà cho các hộ nghèo…

Là cá nhân điển hình “Dân vận khéo” tiêu biểu năm 2019 của Thành phố, ông Trần Nguyễn Hoàng, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận, quận 7 đã luôn gương mẫu cùng với Đảng ủy phường tập trung lãnh đạo công tác dân vận chính quyền, nhất là đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ đội ngũ cán bộ công chức, chú trọng công tác tiếp xúc và giải quyết khiếu nại của nhân dân.

Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và Thành phố chụp hình lưu niệm cùng các điển hình "Dân vận khéo" được tuyên dương năm 2019

Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh về cuộc vận động “Người dân TP Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, ông đã chỉ đạo, phát động các phong trào thi đua đem lại hiệu quả thiết thực trong giải quyết vấn đề môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp trong khu dân cư, đáp ứng nhu cầu thiết thực cho nhân dân, tạo được sự đồng thuận của nhân dân.

Các công trình đã đưa vào sử dụng, người dân rất phấn khởi, vui mừng đón nhận như: “Xây bờ kè, chính trang mảng xanh tại khu đất trống rạch Bà Bướm thành công viên xanh, sạch, đẹp”; công trình “Sân chơi của em” tại khu phố 3, giúp các em có sân chơi bổ ích.

Có thể nói, mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tập thể là mỗi việc làm khác nhau, nhưng họ đều xuất phát từ lòng nhân ái, trách nhiệm, xuất phát từ trái tim ấm áp, muốn chung tay vì cộng đồng để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, nghĩa tình hơn, để đời sống người dân ngày một hạnh phúc hơn.

Nhân dịp này, Ban Dân vận Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân vận” cho 60 cá nhân.

Ban Dân vận Thành ủy TP Hồ Chí Minh tuyên dương 61 tập thể và 73 cá nhân điển hình “Dân vận khéo” năm 2019, 23 gia đình “Dân vận khéo” và 29 gương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2009-2019.

10 năm qua, TP Hồ Chí Minh bình chọn và biểu dương 797 cá nhân và 174 tập thể điển hình “Dân vận khéo” cấp TP; 11.672 cá nhân và 6.369 tập thể được công nhận mô hình điển hình “Dân vận khéo” cấp quận - huyện, đảng ủy cấp trên cơ sở và đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy; 74.180 cá nhân và 28.522 tập thể điển hình “Dân vận khéo” tại phường, xã - thị trấn và cơ sở đảng trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Ngoài ra còn có rất nhiều cá nhân đang âm thầm, lặng lẽ đóng góp vào thành tích chung của Thành phố.
Tin, ảnh: V.Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực