Nhiều cơ quan, đơn vị chúc mừng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ năm, 22/06/2017 08:07

(ĐCSVN) - Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam rất vinh dự và vui mừng đón nhận sự quan tâm, động viên cùng những tình cảm quý báu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp… đã đến thăm, chúc mừng Báo.



Lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương tặng hoa chúc mừng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Năm 2000, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được Bộ Chính trị đồng ý phát hành thử nghiệm với tên gọi Website Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến năm 2003, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin (nay là Bộ Thông tin và Truyền thông) chính thức cấp giấy phép thiết lập trang tin với tên gọi là Website Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến năm 2005, Báo được Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thông tin cấp giấy phép hoạt động báo điện tử và được đổi tên chính thức là Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với tên miền http://dangcongsan.vn, đặt tại trụ sở chính tại số 381 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội và 2 văn phòng thường trú tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam


Qua 17 năm hoạt động, Báo đã có 6 ấn phẩm: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Pháp, Truyền hình và Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh. Báo đã thể hiện và phát huy tốt vai trò cơ quan báo chí của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng Internet, thông tin tuyên truyền chính thống về quan điểm, đường lối, chính sách và hoạt động của toàn Đảng, góp phần định hướng dư luận xã hội và làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại. Báo đã kịp thời phản ánh khá toàn diện các mặt hoạt động của đời sống chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội trên phạm vi cả nước; góp phần cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ.

Hiện Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có 83 cơ quan báo chí trung ương, địa phương, các ngành ký kết hợp tác, phối hợp tuyên truyền. Nhiều tin, bài của Báo đã được các báo bạn sử dụng lại.

Bên cạnh đó, với 17 đơn vị chuyên môn, trong đó có 3 Ban tiếng nước ngoài: Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Báo đã góp phần vào công tác thông tin đối ngoại, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Đặc biệt, trong năm vừa qua, Báo đã xây dựng và vận hành tốt Trang thông tin điện tử Hồ Chí Minh, trong đó đã tiếp tục cập nhật sách tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh; tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện rà soát các tác phẩm là sách, báo, tư liệu âm thanh, phim, ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh để trình duyệt, số hóa đưa lên trang thông tin điện tử. 

Hiện nay, lượng truy cập vào Báo ngày một tăng cao, trung bình mỗi tháng có hơn 60 triệu lượt truy cập, có những tháng lượng truy cập tăng đến trên 70 triệu lượt.

Mặc dù còn gặp không ít khó khăn, nhưng trong suốt năm qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Báo vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Bộ Thông tin Truyền thông đã tặng Bằng khen cho Báo vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam. Nhiều năm liên tục, Báo được tặng thưởng Cờ thi đua của Ban Tuyên giáo Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Hướng tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (2000-2020), tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đang ra sức phát huy thành tích, quyết tâm phấn đấu đưa Báo trở thành một trong những báo điện tử chủ lực cung cấp thông tin chính thống của Đảng, Nhà nước ta, phục vụ tốt công tác tư tưởng của Đảng trong tình hình mới.

Ghi nhận những đóng góp của báo và nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, từ ngày 16-21/6/2017, các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương; Vũ Đức Đam, Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ ... đã gửi lẵng hoa chúc mừng Báo.


Nhiều cơ quan, đơn vị:  Ban Dân vận Trung ương; Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Thành ủy Hà Nội; Bộ Tư pháp; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Tỉnh ủy Hưng Yên; Tỉnh ủy Bắc Giang; Tỉnh ủy Bắc Ninh… cùng đại diện nhiều đơn vị, doanh nghiệp đến thăm, động viên và chúc mừng.

Cũng nhân dịp này, nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể ở thành phố Hà Nội và  tỉnh, thành trong cả nước; các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, bạn đọc trong và ngoài nước, các đối tác, doanh nghiệp... đã gửi lẵng hoa và chúc mừng Báo.

Những người làm báo của Đảng  coi đây là sự cổ vũ, khích lệ vô cùng quý báu, là động lực to lớn để Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng của Báo, nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ chính trị được giao.

 Nhân dịp này , thay mặt tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của báo, Ban Biên tập báo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, ủng hộ quý báu của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đồng nghiệp, các đối tác, bạn bè và đặc biệt là độc giả đã dành tình cảm và sự tin yêu đối với Báo.

Sáng 21/6, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam; gặp mặt thân mật các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên đã và đang công tác tại Báo và trao giải thưởng các tác phẩm báo chí xuất sắc năm 2016.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban Biên tập Báo đã trao 1 giải Nhất cho loạt bài "Những vấn đề đặt ra trong hoạt động chi bộ ở nông thôn hiện nay" (của nhóm tác giả Nguyễn Minh - Hiền Hòa - Thu Hà); trao 3 giải Nhì cho: loạt bài "Làm đẹp" học bạ, vì đâu nên nỗi?; Lỗ hổng lớn từ điểm học bạ; Ngăn ngừa chạy điểm bằng cách nào?" (của nhóm tác giả Thu Hằng - Việt Anh - Kim Thanh); loạt bài: "Khi chính sách vì dân của nhà nước bị lợi dụng" (của nhóm tác giả Thùy Linh - Quang Đạo) và chùm bài về hạn hán, xâm nhập mặn các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long (của nhóm tác giả Kim Dung - Bùi Thủy).

Ngoài ra, Ban Biên tập Báo cũng đã trao 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc khác.


Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến trao giải Nhất cho loạt bài "Những vấn đề đặt ra trong hoạt động chi bộ ở nông thôn hiện nay"của nhóm tác giả Nguyễn Minh - Hiền Hòa - Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực