Nổ bom tự chế tại Afghanistan: 30 người thương vong

Thứ sáu, 20/03/2020 22:54
Người phát ngôn chính quyền tỉnh Takhar (Ta-kha) ở miền Bắc Afghanistan, ông Abdul Khalil Aser (Ap-đu Kha-li A-xơ) ngày 20/3 cho biết: 2 dân thường và 6 tay súng Taliban đã thiệt mạng, cùng với 22 người khác bị thương sau khi một thiết bị nổ tự chế (IED) phát nổ.
leftcenterrightdel
 Tình nguyện viên người Afghanistan chuyển người bị thương trong một vụ tấn công bằng bom tại Taloqan, tỉnh Takhar. Ảnh: AFP/TTXVN.

 

Vụ nổ xảy ra sau khi một nhóm phiến quân Taliban cài thiết bị mang theo IED ở trục đường chính đông người qua lại trong khu vực. Ông Aser cho biết thêm rằng trong số những người bị thương có 10 dân thường đi ngang qua, bao gồm cả trẻ em.

Phiến quân Taliban thường xuyên sử dụng bom mìn tự chế tấn công các mục tiêu là lực lượng an ninh Afghanistan, khiến nhiều dân thường thương vong. Năm 2019, hơn 800 dân thường đã bị thiệt mạng cùng hơn 2.330 người khác bị thương trong các vụ nổ IED.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, truyền thông địa phương tỉnh Zabul (Gia-bun) đưa tin, ít nhất 24 binh lính Afghanistan được cho là đã thiệt mạng trong vụ tấn công một doanh trại quân đội ở tỉnh Zabul, miền Nam Afghanistan./.


Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực