Nổ lớn tại Nghệ An, 3 người thương vong

Thứ tư, 18/12/2019 20:01
(ĐCSVN) - Khoảng 14 giờ 15 phút ngày 18/12, một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà của ông Nguyễn Văn Tiệp, sinh năm 1970, xóm 9, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã làm 1 người chết và 2 người bị thương.
leftcenterrightdel
Hiện trường vụ nổ tại Long Sơn, Anh Sơn, Nghệ An (ảnh: thanhnien.vn) 

Sau khi nghe tiếng nổ lớn, người dân đã lập tức có mặt hỗ trợ và phát hiện gian bếp của gia đình ông Tiệp bị đổ sập.

Tại hiện trường, người dân phát hiện ông Tiệp đã tử vong, con trai và con dâu của ông Tiệp bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi nhận được tin báo, Công an xã Long Sơn đã có mặt bảo vệ hiện trường, báo cáo vụ việc lên Công an huyện Anh Sơn để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ. Được biết, tại hiện trường, gian bếp của gia đình ông Nguyễn Văn Tiệp bị đổ sập hoàn toàn, ngoài một thùng pháo tự chế còn có một bình ga đã hư hỏng. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ sự việc.

· Bắt giam đối tượng thu tiền “bảo kê” tại Bệnh viện Bình Dương

Theo thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương, đối tượng Phan Thanh Tuấn đã bị bắt tạm giam vì hành vi đòi tiền "bảo kê" trước cổng Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Ngày 18/12, Trung tá Trần Minh Tâm, Phó trưởng Công an thành phố Thủ Dầu Một cho biết, sau khi nhận được thông tin về đối tượng Phan Thanh Tuấn có hành vi hành hung người dân sau khi không đòi được tiền bảo kê trước cổng Bệnh viện đa khoa Bình Dương, Công an thành phố Thủ Dầu Một đã bắt tạm giam đối tượng này để điều tra, làm rõ sự việc.

leftcenterrightdel
Đối tượng Phan Thanh Tuấn tại cơ quan điều tra (ảnh: TTXVN) 

Đối tượng Phan Thanh Tuấn sinh năm 1991, cư trú tại 111/8 tổ 80, khu phố 6, phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, thường được gọi là Tí Bờm. Vào khoảng 6 giờ ngày 24/8, Tuấn hành hung bà Đỗ Thị Kiều Minh, sinh năm 1977, ngụ phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sau khi bà này không đưa tiền bảo kê để đỗ xe bán nước trước cổng bệnh viện.

Căn cứ giấy chứng nhận thương tích của nạn nhân, ngày 12/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thủ Dầu Một đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phan Thanh Tuấn về tội Cố ý gây thương tích. Đồng thời, Công an thành phố cũng khuyến cáo người dân tích cực hợp tác cùng lực lượng chức năng để tố giác tội phạm, giảm tình hình mất trật tự trị an trên địa bàn.

· Triều Tiên không có dấu hiệu phóng vệ tinh ở bãi Sohae

Theo trang 38 North, các hình ảnh vệ tinh thương mại trong 2 tháng qua đã không cho thấy dấu hiệu về việc Triều Tiên có hoạt động phóng tên lửa tại bãi phóng Sohae.

Cũng từ trang web này, những hình ảnh được ghi lại tại Sohae cho thấy các lo ngại Triều Tiên có thể nối lại các hoạt động thử hạt nhân và tên lửa đạn đạo là không có đủ căn cứ, đặc biệt sau khi đàm phán hạt nhân Mỹ- Triều đình trệ.

leftcenterrightdel
Hình ảnh vệ tinh tại bãi Sohae (ảnh: TTXVN) 

Sohae là địa điểm Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ thử mà Bình Nhưỡng tuyên bố là "rất quan trọng" vào ngày 7 và 13/12, điều này đã khiến dư luận thế giới suy đoán Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị một thiết bị phóng tên lửa tầm xa.

Sau cuộc gặp cấp chuyên viên tại Thụy Điển hồi tháng 10, Triều Tiên chỉ trích Mỹ đến bàn đàm phán với "tay không", đồng thời yêu cầu Washington đưa ra một đề xuất có thể chấp nhập được vào cuối năm 2019, nếu không muốn Bình Nhưỡng từ bỏ đối thoại.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực