Nổ nhà máy pháo hoa ở Trung Quốc: 20 người thương vong

Thứ sáu, 06/12/2019 20:16
Ngày 5/12, chính quyền thành phố Lưu Dương (Liuyang), tỉnh Hồ Nam (Hunan), Trung Quốc đã ra lệnh đình chỉ mọi hoạt động sản xuất pháo hoa trong thành phố và thành lập một tổ điều tra sau vụ nổ nhà máy pháo hoa tại địa bàn, khiến 7 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.
leftcenterrightdel
Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ngày 4/12 vừa qua. (Ảnh: CCTV/TTXVN). 

Giới chức địa phương cho biết vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất pháo hoa trái phép sáng 4/12. Các quản lý của nhà máy này đã bị tạm giữ để thẩm vấn. Tai nạn nổ cơ sở sản xuât pháo hoa thường xảy ra tại Trung Quốc, đặc biệt vào thời điểm cuối năm âm lịch khi hoạt động sản xuất pháo hoa tăng mạnh để chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán.

* Cũng trong ngày 5/12, ít nhất 11 người thiệt mạng trong một vụ nổ đường ống dẫn khí tại Iran. Theo kênh truyền hình quốc gia Iran, tai nạn xảy ra trong một lễ cưới tại thành phố Saqqez (Sa-ke), cách thủ đô Tehran 450 km về phía Tây. Ngoài 11 người thiệt mạng, trong đó có 5 phụ  nữ và 5 trẻ em, vụ nổ còn khiến 42 người khác bị thương. 

Các sự cố tương tự thường xảy ra tại Iran, chủ yếu do thiếu các biện pháp an toàn, sử dụng thiết bị cũ kĩ và không được bảo dưỡng định kỳ. Năm 2005, một vụ hỏa hoạn tương tự ở một thánh đường ở trung tâm thủ đô Tehran cũng đã xảy ra đúng giờ người dân đi cầu nguyện, khiến 59 người thiệt mạng và khoảng 250 người bị thương.

* Ngày 6/12, một tòa nhà 6 tầng ở Nairobi, thủ đô của Kenya, bất ngờ đổ sập có thể đã vùi lấp nhiều nạn nhân bên trong. Cảnh sát trưởng quận Nairobi, Philip Ndolo (Phi-líp Nđô-lô) cho biết cư dân ở Tassia (Tát-si-a) đã giải cứu 10 người mắc kẹt trong đống đổ nát. Hiện binh lính quân đội cũng đã được huy động tới hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn. Các vụ sập nhà thường xảy ra Nairobi do nhu cầu nhà ở tại đây rất cao và các công ty xây dựng chạy đua tốc độ thường bỏ qua các quy định an toàn cần thiết. Sau khi xảy ra 8 vụ sập khiến 15 người thiệt mạng năm 2015, Tổng thống Uhuru Kenyatta (U-hu-ru Ke-ni-át-ta) đã ra lệnh kiểm tra tiêu chuẩn tất cả các tòa nhà trên phạm vi toàn quốc. Theo số liệu chính thức, có tới 58% các tòa nhà tại Nairobi không đáp ứng các quy định về an toàn nhà ở./.

 

Nguyễn Tú/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực