Phát động Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”

Thứ sáu, 13/10/2017 21:01
(ĐCSVN) - Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2020), ngày 13/10, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã tới dự.
Lễ phát động Cuộc thi báo chí viết về tấm gương “Dân vận khéo”- Ảnh: MC

Cuộc thi được tổ chức nhằm khuyến khích, phát huy vai trò, trách nhiệm, đồng thời tôn vinh đội ngũ nhà báo, các cơ quan thông tấn, báo chí, hội nhà báo, ban dân vận các cấp, cộng tác viên và công dân trong việc phát hiện, giới thiệu, sáng tác, tuyên truyền những tấm gương, mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Đây cũng là dịp để tuyên dương những tác phẩm báo chí tiêu biểu, xuất sắc về đề tài dân vận; tạo hiệu ứng tích cực, bồi đắp những giá trị tốt đẹp, bền vững trong đời sống xã hội; qua đó phát hiện, phản ánh trung thực, sinh động, có sức truyền cảm về những tấm gương là các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”; đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở các địa phương, cơ sở trên phạm vi cả nước.

Đối tượng tham gia Cuộc thi là công dân Việt Nam không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, không vi phạm Luật Báo chí và các quy định pháp luật hiện hành. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm báo chí có nội dung về tấm gương “Dân vận khéo” đã được đăng, phát trên các loại hình báo chí kể từ thời điểm phát động Cuộc thi.

Khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng của công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, báo chí cách mạng luôn có vai trò quan trọng trong việc đóng góp cho sự nghiệp phát triển, xây dựng Đảng, xây dựng đất nước. Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn Cuộc thi sẽ tạo không gian rộng mở, thiết thực dưới nhiều góc độ phong phú, sâu sắc hơn; thôi thúc thêm nhiều cá nhân, tập thể có những hành động tích cực, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị các tác giả tham dự Cuộc thi mở rộng phạm vi, đề tài; giới thiệu những tấm gương đang công tác trong các cơ quan chính quyền, các tấm gương tham gia giám sát, phản biện phản ánh thực tế phong phú công tác dân vận của Đảng, tạo sức lay động trong xã hội.

Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sẽ được tổ chức vào năm 2020 nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 – 15/10/2020)./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực