Phát huy truyền thống quê hương trở thành công dân có ích

Thứ hai, 13/07/2020 13:18
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch nước tin tưởng phát huy truyền thống hiếu học của Việt Nam nói chung, quê hương Nghệ An nói riêng, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, dám ước mơ, dám sáng tạo, luôn thích ứng, chủ động góp phần xây dựng đất nước, không quên gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc trở thành công dân có ích.

Ngày 13/7, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp 130 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An nhân dịp Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ XII. Cùng dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Ngọc Lương. 

Lắng nghe những thành tích mà các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An đã đạt được, Phó Chủ tịch nước vui mừng khi các cháu không những chăm ngoan, học giỏi mà còn là lớp trưởng, liên đội trưởng năng động, đóng góp tích cực vào phong trào, hoạt động của lớp, của trường. Đặc biệt, nhiều cháu tuy có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã không ngừng nỗ lực khắc phục, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt. Các đại biểu đều có điểm chung là tuy tuổi nhỏ nhưng có quyết tâm lớn, có ý chí, nghị lực phấn đấu vươn lên, có những phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi gặp 130 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An  

Nhấn mạnh thực hiện mong ước của Bác, các thế hệ cha anh đã giành, giữ độc lập, tự do; xây dựng đất nước ngày càng to đẹp hơn, đàng hoàng hơn. Đến nay, kinh tế Việt Nam phát triển, xã hội ổn định, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đặc biệt Đảng, Nhà nước rất quan tâm tới thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi ở vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, Phó Chủ tịch nước tin tưởng phát huy truyền thống hiếu học của Việt Nam nói chung, quê hương Nghệ An nói riêng, các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tiếp tục thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, dám ước mơ, dám sáng tạo, luôn thích ứng, chủ động góp phần xây dựng đất nước, không quên gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, phấn đấu trở thành công dân có ích; tích cực động viên các bạn cùng trang lứa học tập tốt, rèn luyện tốt, trở thành những đội viên tiêu biểu, góp phần xây dựng trường, lớp vững mạnh, xứng đáng với niềm mong mỏi của gia đình, xã hội.

Biểu dương hoạt động của Hội đồng Đội Trung ương và Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Chủ tịch nước mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn nữa trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Phó Chủ tịch nước yêu cầu cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị-xã hội tỉnh Nghệ An thường xuyên quan tâm, chăm lo công tác giáo dục, bảo vệ trẻ em; tạo điều kiện tốt nhất để thiếu niên, nhi đồng phấn đấu vươn lên. 

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, quyền Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Nguyễn Thị Thơm cho biết, Nghệ An là tỉnh có địa bàn rộng, đông dân, toàn tỉnh hiện có hơn 170 nghìn nhi đồng, hơn 270 nghìn đội viên đang học tập, sinh hoạt tại 924 liên đội. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao biểu trưng có ảnh Bác Hồ tặng đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Nghệ An  

Là tổ chức được Đảng trực tiếp giao cho phụ trách và dìu dắt Đội TNTP Hồ Chí Minh, xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình, các cấp bộ đoàn Nghệ An đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc nghiên cứu, chỉ đạo, thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Đội. Với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”, các cấp bộ Đoàn, Đội đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong công tác chăm lo, bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng.

Tiêu biểu như phong trào “Thiếu nhi Nghệ An thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” được các liên đội trong toàn tỉnh triển khai với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn như: Cuộc thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, “Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ”, “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An”, tủ sách “Bác Hồ với thiếu nhi”, phong trào “Thiếu nhi làm nghìn việc tốt”... 

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã trao học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho trên 20 nghìn thiếu nhi với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng; xây dựng mới hơn 50 nhà Khăn quàng đỏ, hỗ trợ xây mới và sửa chữa gần 800 điểm vui chơi. Từ năm 2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã nhận đỡ đầu 200 học sinh nghèo vượt khó học giỏi đến năm 18 tuổi, 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc nhận giúp đỡ thường xuyên hàng nghìn thiếu niên nhi đồng, tổng kinh phí huy động đến nay gần 3 tỷ đồng; 5 năm qua, trên 90% liên đội trong trường học đã xây dựng Quỹ “Vì bạn nghèo” với số tiền hơn 5 tỷ đồng…/.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực