Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn cựu giáo viên kiều bào Thái Lan

Thứ ba, 10/10/2017 17:12
Sáng 10/10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Đoàn cựu giáo viên kiều bào Thái Lan.

Trò chuyện thân mật với 84 đại biểu trong Đoàn, Phó Chủ tịch nước bày tỏ xúc động được đón, tiếp các thầy cô giáo đã có nhiều đóng góp to lớn cho việc gìn giữ, lưu truyền tiếng Việt và văn hóa truyền thống của Việt Nam tại Thái Lan. Phó Chủ tịch nước khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có kiều bào Thái Lan. Thời gian qua, kiều bào Thái Lan đã phát huy tinh thần yêu nước, luôn hướng về quê hương, nguồn cội. Đặc biệt, trong giai đoạn hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc, các cựu giáo viên kiều bào đã khắc phục khó khăn, phát huy năng lực nghề nghiệp, tìm mọi cách thức để duy trì các lớp dạy tiếng Việt; tổ chức nhiều hoạt động hướng về đất nước. 

Phó Chủ tịch nước đề nghị Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tổ chức cho các đoàn kiều bào có công với đất nước về thăm Việt Nam. Phó Chủ tịch nước mong muốn các cựu giáo viên kiều bào Thái Lan ý thức cao hơn nữa về trách nhiệm duy trì, đẩy mạnh phong trào dạy, học tiếng Việt, gìn giữ văn hóa truyền thống của dân tộc; xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan. 

Cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong việc hỗ trợ, cung cấp tài liệu, giáo trình dạy học, xây dựng trường học; tổ chức tập huấn cho các thầy, cô giáo…, đại diện Đoàn cựu giáo viên kiều bào Thái Lan bày tỏ vinh dự, tự hào được Đảng, Nhà nước, nhân dân dành cho sự quan tâm, ưu ái, tạo cơ hội cho các cựu giáo viên kiều bào Thái Lan về thăm Tổ quốc; khẳng định sẽ luôn phát huy truyền thống yêu nước, tiếp tục giáo dục con cháu hướng về đất nước, chung tay vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng phát triển thịnh vượng.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Ngài Kari Kahiluoto,
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam.
Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

* Cũng trong sáng 10/10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp ông Kari Kahiluoto, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam đến chào xã giao nhân nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam./. 


Hiền Hạnh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực