Phó Chủ tịch nước nhận chức danh Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam

Thứ năm, 27/10/2016 17:08
Sáng 27/10, tại Phủ Chủ tịch, Lễ chuyển giao chức danh Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam giữa nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã diễn ra với sự tham dự và chứng kiến của các ủy viên Hội đồng Bảo trợ, lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, nhà tài trợ...


Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu dự buổi lễ. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Phát biểu tại Lễ chuyển giao, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cảm ơn các thành viên Hội đồng bảo trợ, các nhà tài trợ trong và ngoài nước đã đồng hành, sát cánh với bà và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong suốt 4 năm qua. Đây là những hội viên luôn tích cực trong các cuộc họp, luôn nêu ra sáng kiến và luôn sẵn sàng vì trẻ em Việt Nam, sẵn sàng cống hiến cho hội không chỉ tài lực, sức lực mà cả vật lực. Chính tinh thần đó đã sưởi ấm trái tim bà, thúc đẩy bà nhiệt tâm, nhiệt huyết, tận tụy với công việc này. Nhờ sự hoạt động tích cực của các nhà tài trợ, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã có nhiều đổi mới, giúp cho trẻ em được bảo đảm các quyền trong luật định. 

Nguyên Phó Chủ tịch nước cũng cảm ơn Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tạo điều kiện cho Hội đồng bảo trợ hoạt động tốt, đạt được những thành công như hôm nay. Các hoạt động đa dạng, phong phú và hiệu quả của Hội đồng bảo trợ trong thời gian qua đã nâng uy tín của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. 

Những bài học kinh nghiệm quý báu đúc rút trong thời gian giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng bảo trợ đã được nguyên Phó Chủ tịch nước truyền lại cho Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh – người kế nhiệm mình với mong muốn tân Chủ tịch Hội đồng tận tâm, tận lực, tận tụy, tiếp tục sát cánh cùng các nhà tài trợ thúc đẩy sự nghiệp chăm sóc cho trẻ em tốt hơn. Trăn trở, xót xa khi Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thừa tới 100 ca mổ tim trong khi rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ nhưng Quỹ lại không vươn tới được, nguyên Phó Chủ tịch nước cho rằng Chủ tịch quỹ phải là người bao quát, sâu sát, phải có chỉ đạo mạng lưới thật kỹ, không chỉ nghe một chiều địa phương báo cáo; đồng tiền hỗ trợ phải đến với trẻ em nhanh nhất, hiệu quả nhất, chính xác nhất. 

Cho rằng trong nhiệm kỳ qua, với tâm huyết, trách nhiệm, lòng nhiệt thành của từng ủy viên, đặc biệt là của nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng đã làm việc hết sức mình vì sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc, tình cảm cho từng gia đình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định những nỗ lực đó đã góp phần quan trọng vào chính sách và chương trình an sinh xã hội, Chương trình xóa đói, giảm nghèo của Đảng, Nhà nước; đưa nước ta sớm hoàn thành 6/8 Mục tiêu Thiên niên kỷ giai đoạn 2000-2015 của Liên hợp quốc, được quốc tế đánh giá cao. Với cách làm và phương pháp vận động sáng tạo mới, nội dung hoạt động mở rộng, tài chính chi tiêu minh bạch, cán bộ, nhân viên Quỹ làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, đã tạo sự tin tưởng và ủng hộ của nhiều nhà tài trợ nên kết quả vận động đạt được con số ấn tượng. 

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của nguyên Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng bảo trợ Quỹ, các thành viên Hội đồng cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và 39 nhà tài trợ truyền thống đồng hành với Quỹ suốt 25 năm qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp quý báu cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em. 

Phó Chủ tịch nước cho biết sẽ cùng các thành viên Hội đồng bảo trợ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam duy trì, phát huy những thành quả đã đạt được. 

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là Quỹ duy nhất của Nhà nước được thành lập để vận động nguồn lực cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo đục trẻ em. Sau gần 25 năm hoạt động, hệ thống Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã vận động được trên 5.000 tỷ đồng hỗ trợ trên 30 triệu lượt trẻ em. Riêng giai đoạn 2012-2016, Quỹ đã vận động 407 tỷ đồng, trợ giúp cho trên 359.600 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Thành tích này đã góp phần thực hiện mục tiêu Chương trình hành động quốc gia Vì trẻ em Việt Nam. 

Tại Lễ bàn giao, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cảm ơn và đánh giá cao vai trò Chủ tịch Hội đồng bảo trợ của nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; bày tỏ vinh dự được đón nhận Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh làm Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ. Mục tiêu của Quỹ trong thời gian tới là phấn đấu vận động 80 tỷ đồng/năm, mỗi năm hỗ trợ cho 55.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. 

Cũng tại Lễ bàn giao chức danh Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đã diễn ra Lễ ký kết tài trợ của các cơ quan, đơn vị với sự chứng kiến của Hội đồng bảo trợ. Tổng kinh phí tại buổi ký kết mà các đơn vị cam kết hỗ trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là hơn 18 tỷ đồng./. 


Chu Thanh Vân/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực