Phó Chủ tịch nước tặng quà gia đình chính sách, học sinh khó khăn tại Quảng Nam

Thứ tư, 18/07/2018 17:01
(ĐCSVN) - Hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), chiều 18/7, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại huyện Duy Xuyên.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Duy Xuyên

Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã thăm hỏi nhân dân huyện Duy Xuyên và biểu dương những thành tựu về kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm qua. Đồng thời đề nghị địa phương ngoài nguồn ngân sách cần vận động thêm nguồn xã hội hóa nhằm tiếp tục quan tâm và chăm lo hơn nữa đời sống của người có công, hộ nghèo trên địa bàn.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Duy Xuyên tiếp tục chú trọng nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, làm tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tăng cường chăm lo và nâng cao đời sống của người dân, nhất là các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và trao 450 triệu đồng để huyện Duy Xuyên chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình chính sách thời gian tới.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quế Sơn và thị xã Điện Bàn.

Thăm Trường THCS Đông Phú (thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn), Phó Chủ tịch nước đã ân cần động viên các thầy, cô giáo và những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Quế Sơn, mong muốn thầy cô và các em học sinh tiếp tục nỗ lực, vượt khó vươn lên trong dạy và học cũng như trong cuộc sống.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng cho các trường Tiểu học Quế Phú, Quế Châu và Trường THCS Đông Phú mỗi trường 10 bộ máy tính với tổng trị giá 330 triệu đồng; trao 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học giỏi của Trường THCS Đông Phú, mỗi suất 1 triệu đồng; tặng 10 ngôi nhà tình nghĩa cho người có công với tổng trị giá 500 triệu đồng; tặng quà cho 60 hộ gia đình chính sách và 40 hộ nghèo của huyện Quế Sơn; các nhà tài trợ trao hỗ trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Nam 200 triệu đồng.

Tại thị xã Điện Bàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 5 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 250 triệu đồng và 300 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và 50 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn thị xã./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực