Phó Chủ tịch nước thăm Tổng lãnh sự quán và gặp gỡ kiều bào tại Sydney (Australia)

Thứ tư, 25/04/2018 22:14
Phó Chủ tịch nước nhắc nhở bà con Việt kiều tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và Australia và quan hệ hữu nghị Việt Nam - Australia.

 

Tiếp tục chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu và hoạt động tiếp xúc song phương tại Australia, chiều tối 25/4 theo giờ địa phương, ngay khi tới thành phố Sydney (Xít-ni), bang New South Wales (Niu Xao Uên), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán và gặp gỡ đại diện bà con Việt kiều và sinh viên Việt Nam đang học tập tại Sydney. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nói chuyện thân mật với
bà con Việt kiều và sinh viên Việt Nam. (Ảnh: Quang Hải - TTXVN)
 

Phó Chủ tịch nước đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, nhấn mạnh mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức, trong đó có việc phải đối mặt với nhiều yếu tố rủi ro, khó lường của tình hình kinh tế thế giới năm 2018, Đảng, Nhà nước, Chính phủ vẫn quyết tâm đảm bảo thực hiện các mục tiêu phát triển đã đề ra cho năm 2018; đặc biệt quan tâm các chính sách về an sinh xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm…; tăng cường công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo; giữ vững an ninh - quốc phòng; bảo đảm trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông… 

Phó Chủ tịch nước cho biết sau 45 năm hình thành và phát triển, quan hệ Việt Nam – Australia đã trưởng thành và chín muồi, chính thức trở thành Đối tác chiến lược nhân chuyến thăm chính thức Australia vừa qua của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Việc nâng cấp quan hệ này góp phần mở ra các cơ hội hợp tác mới cho hợp tác song phương hai nước, đồng thời đóng góp cho hòa bình và phát triển ở châu Á - Thái Bình Dương, được dư luận trong nước, khu vực và quốc tế đánh giá cao. Thành tích này có đóng góp không nhỏ của cộng đồng người Việt tại Australia. 

Phó Chủ tịch nước nhắc nhở bà con Việt kiều tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và Australia và quan hệ hữu nghị Việt Nam - Australia. 

Trong phát biểu, đại diện bà con Việt kiều và các sinh viên tại bang New South Wales bày tỏ phấn khởi được đón Phó Chủ tịch nước và đoàn đại biểu Việt Nam đến Sydney dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu 2018; nhắc lại những kỷ niệm gắn bó và tình cảm sâu sắc đối với quê hương đất nước; khẳng định mỗi cá nhân sẽ luôn nỗ lực trong công việc chuyên môn của mình, tuân thủ luật pháp sở tại, giữ gìn tiếng Việt và truyền thống dân tộc, luôn hướng về quê hương đất nước. 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao đổi với bà con Việt kiều về một số thắc mắc liên quan các chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam ở Australia nói riêng./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực