Phó Chủ tịch nước trao quà cho bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện K

Thứ sáu, 29/09/2017 22:00
(ĐCSVN) - Ngày 29/9, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức Chương trình “Trung thu cho em” và trao quà cho tất cả các bệnh nhi ung thư đang điều trị tại khoa Nhi và các khoa của Bệnh viện. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới dự và tặng quà trung thu cho bệnh nhi.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho bệnh nhi ung thư. Ảnh: ĐT

Tết Trung thu dành cho trẻ em là nét đẹp truyền thống của dân tộc ta từ bao đời nay. Trong khi những em bé may mắn đang náo nức chờ đón ngày Tết Trung thu bên gia đình và bạn bè thì cũng có biết bao bạn nhỏ mang trong mình căn bệnh ung thư đang phải chống chọi từng ngày tại các cơ sở điều trị bệnh.

Tại Chương trình “Trung thu cho em”, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư đã trao quà cho tất cả 80 em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, mỗi suất gồm 1 túi quà Trung thu và tiền mặt 1 triệu đồng. Ngoài ra, 2 em nhỏ bệnh nặng được hỗ trợ mỗi em 10 triệu đồng nhằm động viên các bệnh nhi và gia đình vượt qua bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn.

Trao đổi với phóng viên sau khi tặng quà tại buồng bệnh cho bệnh nhi ung thư, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ: “Tết Trung thu năm nay, tôi rất xúc động có mặt tại đây dự chương trình Trung thu cho em, một dịp để gặp gỡ và chia sẻ với các cháu, các bậc cha mẹ, các y, bác sĩ, đã và đang nỗ lực hết mình trong cuộc chiến với căn bệnh ung thư. Nhân dịp này, chúng tôi cũng mong muốn tất cả các cơ quan, những mạnh thường quân quan tâm đóng góp cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư, giúp đỡ các bệnh nhi ung thư cũng như những bệnh nhân nghèo có điều kiện chăm sóc tốt bệnh và sớm trở lại cuộc sống bình thường.”

Một số em nhỏ bệnh nặng được Phó Chủ tịch nước đến tận giường bệnh tặng quà. Ảnh: ĐT

Phó Chủ tịch nước cũng biểu dương và đề nghị Bộ Y tế, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Bệnh viện K tiếp tục có nhiều cách làm hay, thành công hơn nữa trong sự nghiệp phòng chống ung thư nói riêng và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói riêng.

Được biết, trong 6 năm qua, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng đã vận động, tổ chức hỗ trợ điều trị và tặng quà cho hơn 16.000 bệnh nhân ung thư nghèo trên toàn quốc trị giá hơn 16 tỷ đồng; đã và đang hỗ trợ thuốc điều trị ung thư cho bệnh nhân trị giá hơn 400 tỷ đồng; khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư cho hơn 43.000 người dân trị giá hơn 21 tỷ đồng./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực