Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tham dự Tết trồng cây tại tỉnh Lào Cai

Thứ tư, 21/02/2018 16:34
Sáng 21/2 (mùng 6 Tết Mậu Tuất), trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, tỉnh Lào Cai đã tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại thành phố Lào Cai. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai, đại diện các sở, ngành và thành phố Lào Cai tham dự buổi lễ.
 Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ và các đại biểu trồng cây tại
thành phố Lào Cai. Ảnh: Hồng Ninh-TTXVN

Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động Tết trồng cây. Từ đó đến nay, Tết trồng cây trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong truyền thống của dân tộc ta. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, trong nhiều năm qua, mỗi độ Xuân về, tỉnh Lào Cai lại tổ chức “Tết trồng cây” làm theo lời Bác. Phong trào trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng đã được triển khai sâu rộng và hiệu quả, góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về bảo vệ rừng cho người dân địa phương. 

Là địa phương có diện tích rừng lớn, Lào Cai đã tích cực trong công tác bảo vệ và phát triển rừng. Năm 2017, Lào Cai đã trồng mới 8.450 ha rừng, diện tích rừng trồng mới tăng hơn 534 ha so với năm 2016. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tăng cường hướng dẫn các chủ vườn ươm, người dân về kỹ thuật làm đất, gieo cây giống, trồng và chăm sóc rừng. Kết quả kiểm tra sơ bộ của cơ quan chức năng tại những diện tích rừng mới trồng thuộc các huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà, Văn Bàn, Mường Khương cho thấy tỷ lệ cây sống đạt trên 85%. 

Trong dịp năm mới Mậu Tuất 2018, hưởng ứng Tết trồng cây, Lào Cai trồng mới 40.000 cây xanh. Theo kế hoạch trồng rừng 2018, tỉnh sẽ trồng mới 6.000 ha rừng, trong đó có 325 ha rừng phòng hộ đặc dụng, còn lại là rừng sản xuất. Ngoài ra, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện băng tuyết làm chết nhiều diện tích rừng, tỉnh Lào Cai đang triển khai nhiều biện pháp tích cực để phòng chống cháy rừng; khoanh nuôi và tái sinh 6.800 ha rừng các loại./. 

Hồng Ninh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực