Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lào

Thứ ba, 09/01/2018 17:45
Chiều 9/1, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tiếp Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lào Bun-pon Sỉ-su-lát và đoàn công tác đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam từ ngày 8 - 13/1.
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Chủ nhiệm Ủy ban
Kinh tế, Công nghệ và Môi trường, Quốc hội Lào.
Ảnh: daibieunhandan.vn

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển khẳng định chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc giữ gìn, phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam- Lào; khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ mạnh mẽ và toàn diện công cuộc đổi mới, bảo vệ và xây dựng đất nước của Lào. Phó Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao hợp tác giữa Ủy ban Kinh tế, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Lào với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Việt Nam nói riêng và các Ủy ban chuyên môn của Quốc hội hai nước nói chung; nhấn mạnh Quốc hội Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với Quốc hội Lào, tạo thuận lợi triển khai tốt Thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội hai nước. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết: Quốc hội Việt Nam đang tích cực chuẩn bị tổ chức Hội nghị Diễn đàn nghị viện Châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 26 từ ngày 17 - 20/1 tại Hà Nội; khẳng định Quốc hội Việt Nam mong được đón Chủ tịch Quốc hội Lào và đoàn đại biểu cấp cao của Quốc hội Lào sang tham dự sự kiện này. Đây sẽ là sự ủng hộ có ý nghĩa góp phần để Quốc hội Việt Nam tổ chức thành công sự kiện quan trọng này - Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. 

Cảm ơn Quốc hội Việt Nam đã tạo điều kiện cho đoàn công tác làm việc với Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lào Bun-pon Sỉ-su-lát cho biết: Cải cách, sửa đổi Luật Đất đai là một trong những trọng tâm ưu tiên trong hoạt động lập pháp của Quốc hội Lào trong năm 2018. Qua chuyến công tác này, nhiều kinh nghiệm trong quản lý, sử dụng đất đai của Việt Nam sẽ được nghiên cứu để có thể áp dụng tại Lào. Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Lào khẳng định thời gian tới hai Ủy ban của Quốc hội hai nước sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi để chia sẻ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm của nhau trong công tác lập pháp... 

Trước đó, chiều 8/1, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh đã hội đàm với Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế, Công nghệ và Môi trường, Quốc hội Lào Bun-pon Sỉ-su-lát. Tại cuộc hội đàm, hai Chủ nhiệm đã trao đổi về quá trình xây dựng Luật Đất đai năm 2013 của Quốc hội Việt Nam, những điểm mới, tiến bộ của Luật này. Nội dung trao đổi thiết thực phục vụ việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai của Lào trong năm 2018./. 

Quỳnh Hoa/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực