Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng gặp mặt học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc

Thứ bảy, 04/11/2017 08:41
(ĐCSVN) - Ngày 3/11, tại Nhà Quốc hội, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội đã gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2017.


Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng trò chuyện với học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số

xuất sắc tiêu biểu - Ảnh: Minh Châu

 

Báo cáo kết quả phát triển giáo dục và thành tích của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2017, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến cho biết, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm phát triển giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, qua đó nâng cao chất lượng nguồn lực người dân tộc thiểu số. Giáo dục của vùng dân tộc đã có những bước phát triển đáng kể, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi.

Biểu dương Ủy ban Dân tộc và Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã tổ chức cuộc gặp mặt đầy ý nghĩa này, lắng nghe những tình cảm, kiến nghị của các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng ghi nhận những thành tích học tập, rèn luyện, sự nỗ lực vượt khó của các em. Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội cho rằng đây chính là những tấm gương, những bông hoa ngát hương trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Tòng Thị Phóng tin rằng, với thành tích học tập hiện nay, cùng với ý thức phấn đấu trong công tác, học tập, lao động, sản xuất, các học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số sẽ là nguồn nhân lực chất lượng cao của đồng bào dân tộc thiểu số, cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại buổi gặp mặt - Ảnh: Minh Châu

Năm học 2016-2017, cùng với chất lượng giáo dục toàn diện được cải thiện, công tác giáo dục mũi nhọn đối với học sinh vùng dân tộc thiểu số và miền núi được tăng cường, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được chú trọng. Nhiều tỉnh có nhiều học sinh là người dân tộc thiểu số đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và đạt điểm cao trong kì thi THPT Quốc gia được xét tuyển đại học.

Năm 2017, có 161 học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số đại diện 50/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, thuộc thành phần 26 dân tộc thiểu số được tuyên dương. Trong số này có 95 học sinh dân tộc thiểu số đạt giải quốc gia các môn văn hóa, 62 học sinh dân tộc thiểu số đạt điểm cao được xét tuyển đại học năm học 2016 - 2017 và 4 sinh viên đạt huy chương trong các cuộc thi đấu thể thao quốc tế./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực