Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tham dự AMM-50 và các Hội nghị liên quan

Thứ sáu, 04/08/2017 16:26
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (Ảnh: MH)

(ĐCSVN) – Ngày 4/8, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 50 (AMM-50) và các Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao liên quan gồm ASEAN +1 với 10 Đối tác Đối thoại (PMC +1), ASEAN +3 với các nước Đông Bắc Á lần thứ 18 (APT FMM-18), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham gia Cấp cao Đông Á lần thứ 7 (EAS FMM 7) và Diễn đàn Khu vực ASEAN lần thứ 24 (ARF 24) được tổ chức tại Manila, Philippines từ ngày 4 - 8/8/2017.

 

Cũng trong thời gian này, sẽ diễn ra Hội nghị Bộ trưởng các khuôn khổ hợp tác Mê Công gồm Hội nghị Bộ trưởng các nước hạ nguồn Mê Công, lưu vực sông Hằng – sông Mê Công, các nước hạ nguồn Mê Công với Hoa Kỳ, Nhật Bản và Ấn Độ và Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2017).

 

Với phương châm chủ động, tích cực và có trách nhiệm, Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị lần này nhằm mục tiêu tham gia tích cực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN thông qua việc tiếp tục cam kết đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng và đóng góp sáng kiến thúc đẩy triển khai; góp phần vào việc tăng cường hợp tác, củng cố đoàn kết nội khối, tính thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN, đặc biệt trong việc đảm bảo hòa bình, an ninh và phát triển ở khu vực, đẩy mạnh quan hệ thực chất giữa ASEAN với các đối tác và nâng cao hiệu quả của các diễn đàn khu vực do ASEAN giữ vai trò chủ đạo. Bên cạnh đó, việc tham gia Hội nghị cũng nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế và vai trò của Việt Nam trong ASEAN, tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng như trên thế giới.

 

Cùng với đó, nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2017) và 22 năm ngày Việt Nam gia nhập ASEAN (28/7/1995 – 28/7/2017), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ chủ trì Lễ kỷ niệm vào ngày 8/8/2017 tại Hà Nội. Tham gia Lễ kỷ niệm có các thành viên Chính phủ, đại diện Lãnh đạo một số Ban, Bộ, Ngành và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Trưởng các Cơ quan đại diện ngoại giao tại Hà Nội.

 

Cùng ngày 8/8/2017, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao. Tham dự buổi Lễ thượng cờ có Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, lãnh đạo một số Ban, Bộ, Ngành, UBND Thành phố Hà Nội, cùng các Đại sứ, Đại biện và đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN và các Đối tác của ASEAN tại Hà Nội./.

 

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực