Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc tại tỉnh Bắc Kạn

Thứ năm, 10/01/2019 20:06
Ngày 10/1, trong chương trình thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi làm việc, biểu dương những kết quả tỉnh Bắc Kạn đạt được trong công tác phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Bắc Kạn là tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển nông lâm nghiệp, đặc biệt là trồng rừng.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vũ Hoàng Giang - TTXVN

Trong thời gian tới, tỉnh cần tăng cường bảo vệ và phát triển rừng, đảm bảo an toàn giao thông; quan tâm đầu tư cho lĩnh vực giáo dục, y tế, các xã khó khăn, quan tâm lo công tác dân tộc. Đối với lĩnh vực giáo dục, tỉnh quan tâm đào tạo giáo viên theo chương trình cập nhật, đầu tư xây dựng các trường nội trú, bán trú, quản lý chặt chẽ giáo viên, rà soát lại để có cơ chế bồi dưỡng thêm.

Trong phát triển kinh tế, tỉnh cần quan tâm đến môi trường, các vấn đề xã hội; cụ thể hóa các dự án khoa học hiệu quả, phù hợp với tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh quan tâm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhân dịp sắp đến Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc năm mới tới toàn thể cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Kạn một năm mới với khí thế mới, thắng lợi mới, thành công và hạnh phúc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải mong muốn, Chính phủ tiếp tục quan tâm, đầu tư cho tỉnh cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, y tế; xây dựng các trường bán trú, nội trú...; tiếp tục có những chính sách ưu đãi, thu hút các nhân tài về các lĩnh vực y tế, khoa học, nông nghiệp đến công tác tại Bắc Kạn.

Chính phủ tiếp tục quan tâm ưu tiên hỗ trợ các nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn ODA cho đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh giai đoạn 2; có cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ du lịch, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa phi vật thể; quan tâm đầu tư trùng tu, cải tạo nâng cấp di tích lịch sử ATK Chợ Đồn; xây dựng tuyến đường lên hồ Ba Bể…


Toàn cảnh buổi làm việc - Ảnh: Vũ Hoàng Giang/TTXVN

Năm 2018, tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều chuyển biến trong phát triển kinh tế, tổng giá trị gia tăng GRDP đạt 6.641 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 5,9%, GRDP bình quân đầu người đạt 30,6 triệu đồng (tăng 2,2 triệu đồng so với năm 2017); lương thực bình quân đầu người đạt 551 kg/người/năm. Tỉnh đã có 9 xã được công nhận xã nông thôn mới. Đặc biệt, Bắc Kạn là một trong những tỉnh có độ che phủ rừng lớn nhất cả nước với 72,1%. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, xã hội được quan tâm và đạt nhiều kết quả khả quan.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác cũng đến dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Nà Tu, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông; thăm, tặng quà cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Chợ Mới; tặng quà 50 gia đình hoàn cảnh khó khăn, có công với cách mạng tại thành phố Bắc Kạn; thăm Trạm Y tế xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông./.

Đức Hiếu – Hoàng Giang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực