Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tại Thái Nguyên

Thứ tư, 20/06/2018 22:39
(ĐCSVN) - Ngày 20/6, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri tại Đại học Thái Nguyên để thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu, giải đáp các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 

 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cùng với việc thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng đã dành nhiều thời gian thông tin với cử tri về tình hình quốc tế và công tác đối ngoại của đất nước trong thời gian vừa qua. Đề cập đến tình hình quốc tế, Phó Thủ tướng cho rằng hòa bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế và nhu cầu cùng giải quyết các vấn đề toàn cầu, khu vực buộc các nước phải tăng cường hợp tác. Xu thế toàn cầu hóa và liên kết kinh tế, nhất là liên kết khu vực được đẩy mạnh, thể hiện ở việc hình thành nhiều liên kết khu vực mới, trong đó châu Á-Thái Bình Dương là khu vực đi đầu, chiếm 58% trong tổng số 350 Hiệp định thương mại tự do được ký kết. Trào lưu dân túy, dân tộc chủ nghĩa, bảo hộ thương mại đang nổi lên ở nhiều khu vực, quốc gia trên thế giới, bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó có những thay đổi sâu sắc về kinh tế-xã hội, chính trị, an ninh…, đặc biệt phức tạp hơn, đa dạng hơn, nhất là dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Theo Phó Thủ tướng, nhìn từ góc độ chiến lược, chúng ta đang sống trong một thế giới với những thay đổi, chuyển động vô cùng nhanh chóng. Trong bối cảnh đó công tác đối ngoại đã được triển khai một cách chủ động, tích cực, có trọng tâm, trọng điểm và đạt được nhiều kết quả nổi bật, đặc biệt năm 2017 được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đánh giá  là “một trong những năm thành công nhất”.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã lắng nghe, tiếp thu và giải đáp các ý kiến của cử tri liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia, Luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt; ý kiến của cử tri kiến nghị Đảng, Nhà nước đầu tư nhiều hơn nữa cho y tế và giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học trong bối cảnh phát triển nền kinh tế tri thức.

Về dự án Luật đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt, Phó Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần đổi mới, dân chủ, đối thoại thẳng thắn, trách nhiệm trong hoạt động của Quốc hội, của Chính phủ, đặc biệt là tinh thần lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cử tri, nhân dân. Việc chưa thông qua Luật về đặc khu tại kỳ họp này cũng thể hiện trách nhiệm trước nhân dân, lắng nghe thêm ý kiến của nhân dân để hoàn thiện Luật. Phó Thủ tướng cho rằng cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giải thích để mọi người dân có đầy đủ thông tin và hiểu rõ hơn./.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực