Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tỉnh Thái Nguyên

Thứ năm, 12/10/2017 21:47
(ĐCSVN) - Ngày 12/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri xã Bảo Lý - xã đạt chuẩn nông thôn mới của huyện Phú Bình, trước thềm kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh với cử tri xã Bảo Lý, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên

Phát biểu với cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những ý kiến, kiến nghị tâm huyết và thẳng thắn của cử tri, khẳng định sẽ tổng hợp để báo cáo Quốc hội trong kỳ họp tới.

Trước sự quan tâm đông đảo của cử tri về công tác cán bộ và phòng chống tham nhũng, Phó Thủ tướng cho rằng đây là quan tâm chung của cử tri, cán bộ, đảng viên trong cả nước và cũng là trọng tâm trong lãnh đạo, quản lý, điều hành của Đảng, Nhà nước.

Đảng đã có những biện pháp hết sức quyết liệt trong công tác cán bộ, thể hiện ở việc thi hành kỷ luật nghiêm minh đối với một số cán bộ cấp cao, luân chuyển cán bộ, thảo luận để thông qua các nghị quyết quan trọng liên quan đến bộ máy tổ chức, đổi mới đơn vị sự nghiệp công lập…

Phòng chống tham nhũng cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng của kỳ họp Quốc hội tới đây, vì trong số 9 dự án luật đưa ra thảo luận, có dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi).

Liên quan đến chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam, Phó Thủ tướng cho biết thời gian qua đã có nhiều chính sách được ban hành. Các cơ quan chức năng đã tiếp thu ý kiến của cử tri để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng cho rằng vẫn còn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Theo số liệu thống kê, hiện có khoảng 4,8 triệu người phơi nhiễm chất độc da cam, trong đó có 3 triệu là nạn nhân nhưng chỉ có 300.000 người được hưởng chính sách.

Về bảo hiểm y tế, Phó Thủ tướng cho biết Trung ương rất quan tâm và sẽ ban hành một nghị quyết riêng về bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong đó đặt mục tiêu đưa lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 100% và hằng năm mỗi người dân sẽ được khám bệnh ít nhất một lần, đồng thời tập trung chăm sóc sức khỏe ban đầu và y tế dự phòng./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực