Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp xúc cử tri Long An

Chủ nhật, 15/10/2017 07:46
Ngày 14/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành. Cùng dự có lãnh đạo địa phương và đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành nêu ý kiến về các vấn đề thời sự hiện nay, đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng. Nhiều cử tri đề cập đến một số vụ “trọng án” tham nhũng thời gian gần đây và bày tỏ thái độ đồng tình, phấn khởi trước sự quyết tâm của Đảng, Chính phủ trong công tác phòng, chống tham nhũng, xử lý cán bộ vi phạm. Cử tri cho rằng Trung ương cần mạnh tay, xử lý nghiêm hơn nữa đối với cán bộ vi phạm khuyết điểm, tham nhũng; mạnh dạn thay đổi những cán bộ yếu kém về năng lực, phẩm chất. Trong công tác cán bộ, không chỉ chấn chỉnh và xử lý vi phạm mà cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa ngay từ khâu tổ chức cán bộ. Bên cạnh đó, cử tri huyện Châu Thành cũng đề nghị các cấp chính quyền, ngành chức năng cần đẩy mạnh hơn nữa việc xử lý nạn "lâm tặc", "cát tặc", ô nhiễm môi trường, mất an toàn thực phẩm…, với các biện pháp xử lý mạnh mẽ, quyết liệt hơn để có tính răn đe cao hơn. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình
tiếp xúc cử tri tại huyện Châu Thành, Long An. (Ảnh: baolongan.vn) 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp thu và giải đáp một số nội dung cử tri quan tâm. Về vấn đề phòng, chống tham nhũng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định, đây là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, Đảng và Nhà nước rất quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng nhằm xây dựng hệ thống chính trị minh bạch, trong sạch, đảm bảo xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh về an ninh quốc phòng, phát triển về kinh tế. 

Theo Phó Thủ tướng, về vấn đề giải quyết ô nhiễm môi trường, các bộ, ngành đang tích cực thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tiến hành rà soát, kiểm tra đối với những địa phương để xảy ra ô nhiễm để có biện pháp khắc phục, xử lý phù hợp. Phó Thủ tướng cho rằng, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, sự giám sát của Quốc hội, tình hình kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng của nước ta luôn được bảo đảm, đời sống của nhân dân ngày một nâng lên rõ rệt./. 

Bùi Giang/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực