Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dự khai giảng năm học mới tại Đà Nẵng

Thứ tư, 05/09/2018 11:21
(ĐCSVN) - Sáng 5/9, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ban An toàn giao thông quốc gia đã đến dự lễ Khai giảng năm học mới 2018-2019 tại trường Tiểu học Phù Đổng (TP.Đà Nẵng), đồng thời phát động "Tháng cao điểm An toàn giao thông cho học sinh đến trường”.
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới

Cùng dự buổi Lễ có đại diện Ban An toàn giao thông quốc gia, lãnh đạo UBND TP, lãnh đạo Sở Giáo dục TP.Đà Nẵng và quận Hải Châu cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh trường Tiểu học Phù Đổng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chúc mừng những thành tích vẻ vang của các thế hệ thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Phù Đổng và tin tưởng rằng, phát huy truyền thống lịch sử 128 năm, các thầy cô giáo và học sinh hôm nay sẽ tiếp tục phấn đấu giảng dạy, học tập, rèn luyện, đạt được nhiều thành tích xuất sắc, viết tiếp trang sử vẻ vang của nhà trường.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn trong năm học mới này, các em học sinh sẽ thực hành các quy định về an toàn giao thông, trở thành người có văn hoá giao thông ngay từ khi là những công dân nhỏ tuổi, với những hành động thực: luôn đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe gắn máy; không lái xe gắn máy khi chưa được cấp giấy phép, sử dụng dịch vụ xe buýt để đi lại thường xuyên hơn, vận động bạn bè, gia đình cùng chung tay xây dựng văn hoá giao thông.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1

“Trước hết, tôi mong tất cả học sinh, sinh viên, đặc biệt là học sinh của Trường Tiểu học Phù Đổng, tích cực học tập và thực hành các quy định về an toàn giao thộng, trở thành người có văn hoá giao thông an toàn. Nhân dịp này tôi kêu gọi các bậc ông, bà, cha mẹ cần nêu gương trong thực hiện hành vi tham gia giao thông an toàn và luôn quan tâm nhắc nhở con em mình tuân thủ quy tắc giao thông khi đi bộ, đi xe máy, đi xe đạp, xe đạp điện…”- Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh và đề nghị các Bộ, ngành, chính quyền các cấp, đặc biệt là ngành giáo dục và các nhà trường trong cả nước cần tích cực tuyên truyền, giáo dục, dạy về an toàn giao thông để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, góp phần hình thành văn hóa giao thông cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Dịp này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã trao hàng trăm chiếc mũ bảo hiểm cho các em học sinh lớp 1, như một món quà và bài học đầu tiên về an toàn giao thông trong ngày khai trường./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực