Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Cà Mau

Thứ sáu, 17/08/2018 22:00
Chiều 17/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Cà Mau nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Dân - TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đất nước phát triển được như ngày hôm nay là nhờ một phần rất lớn công lao của các anh hùng liệt sỹ. Hiện nay, cả nước có gần 9 triệu người có công với cách mạng. Đảng, Nhà nước luôn nhớ ơn và dành mọi điều kiện tốt nhất để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công, gia đình chính sách...

Biểu dương nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Cà Mau trong việc quan tâm, chăm lo thực hiện chế độ, chính sách cho người có công, thể hiện sâu sắc truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta là "uống nước nhớ nguồn", Phó Thủ tướng đề nghị địa phương tiếp tục phát huy, làm tốt hơn nữa công tác đầy ý nghĩa này; đồng thời chủ động trong việc sử dụng ngân sách địa phương và huy động nguồn lực xã hội để tạo điều kiện sống tốt hơn cho người có công, gia đình chính sách.

Phó Thủ tướng mong muốn những người có công tỉnh Cà Mau tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ý chí của người chiến sỹ cộng sản, nêu gương sáng cho thế hệ trẻ, trước hết là vận động gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cho biết, đây là địa phương giàu truyền thống cách mạng và các sự tích anh hùng gắn với tên đất, tên người. Những người còn sống sau chiến tranh ra sức phát huy sức lực và trí tuệ trong công cuộc dựng xây và bảo vệ quê hương, đất nước. Nhiều phong trào, cuộc vận động đã phát huy hiệu quả tích cực và có sức lan tỏa mạnh mẽ như Cuộc vận động “Người công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng gương mẫu”...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Tỉnh Cà Mau có tới 107.222 lượt người có công với cách mạng. Trong đó có 16.467 thương binh; 297 bệnh binh; 2.923 thương binh có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động dưới 21%, 17.728 liệt sỹ; 2.351 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 71 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 2.372 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày.

Số đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 20.065 người, kinh phí trả trợ cấp hàng tháng là 29,73 tỷ đồng. Tỉnh cũng chủ động tổ chức thực hiện toàn diện các chính sách theo Pháp lệnh ưu đãi người có công, chăm sóc nâng cao đời sống người có công với đất nước. Bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống là 190 bà mẹ, được các cơ quan, đơn vị tổ chức phụng dưỡng chu đáo./.

 

Đỗ Bình/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực