Phú Yên: Thông tin chính thức về dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City

Thứ ba, 25/04/2017 23:05
(ĐCSVN) - Liên quan đến việc chặt phá rừng phòng hộ để thực hiện dự án New City tại xã An Phú, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, chiều 24/4, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Thông báo số 283/TB-UBND chính thức thông tin lại một số nội dung mà báo chí phản về dự án này.

Khu vực rừng phòng hộ tại xã An Phú được nhà đầu tư đào xới và làm hàng rào chắn để làm dự án du lịch

Theo đó, UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tổng diện tích của dự án New City là 122,52 ha; trong đó diện tích rừng theo hồ sơ thiết kế 64,12 ha, diện tích đất trống không có cây 58,4 ha. Diện tích rừng thực khai thác tại thực địa đến ngày 24-4 là 32,34 ha/64,12 ha.

Sau khi nhiều cơ quan báo chí phản ánh về việc triển khai dự án này gây tác động đến rừng phòng hộ phi lao ven biển chắn gió, cát, UBND tỉnh Phú Yên đã tiếp thu, kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng và nhà đầu tư tiến hành kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan.

Trước hết, UBND tỉnh Phú Yên cảm ơn các báo đã thông tin kịp thời những nội dung liên quan đến quá trình triển khai thực hiện dự án, trong đó có nêu những việc còn thiếu sót. UBND tỉnh đã yêu cầu nhà đầu tư phải thực hiện đầy đủ các bước theo đúng quy định.

UBND tỉnh Phú Yên cho biết, việc triển khai các dự án du lịch ven biển nói chung và Dự án Khu du lịch Liên hợp cao cấp New City nói riêng nhằm khai thác và phát huy lợi thế về tài nguyên du lịch biển, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Kế hoạch số 119/KH-UBND, ngày 12-8-2016 của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy về đầu tư phát triển đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng giai đoạn 2016-2020. Vì vậy, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo khắc phục những thiếu sót để dự án được thực hiện theo quy định.

Được biết trước đó, một số báo của Trung ương và địa phương tại Phú Yên đã phát hiện và phản ánh Dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam mặc dù chưa hoàn thành thủ tục theo quy định, đặc biệt là chưa được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt đánh giá tác động môi trường, chưa chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ, chưa có quyết định giao đất,... nhưng đã chặt phá, di dời rừng phòng hộ để lấy đất triển khai các hạng mục của dự án.

Trước phản ánh của báo chí, ngày 21/4, UBND tỉnh Phú Yên đã có văn bản số 2001, chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan, địa phương liên quan rà soát quá trình thực hiện Dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam; tổng hợp, báo cáo cụ thể, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 26/4/2017.

Dự án Khu du lịch cao cấp New City Việt Nam được triển khai xây dựng tại xã An Phú, TP Tuy Hòa, được UBND tỉnh Phú Yên cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 9/9/2014 với tổng diện tích 122,5 ha, trong đó đất rừng phòng hộ khoảng 115 ha.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực