Qua đại dịch COVID-19, niềm tin với ngành Y tế Việt Nam được nâng cao

Trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TƯ
Thứ sáu, 24/04/2020 14:56
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Qua đại dịch COVID-19, không chỉ niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước được nâng cao mà niềm tin, sự ngưỡng mộ của nhân dân và cộng đồng quốc tế với ngành Y tế Việt Nam cũng được nâng cao rõ rệt.

Tại buổi thăm, động viên ngành Y tế và biểu dương đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 vào ngày 24/4, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những nỗ lực và kết quả ngành Y tế đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua; đồng thời cho biết, đến nay, Việt Nam đã cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh, ngăn chặn lây lan trong cộng đồng; thực hiện nhiệm vụ “kép”: vừa bảo đảm an toàn, tính mạng sức khỏe cho nhân dân, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định qua đại dịch COVID-19, niềm tin với ngành Y tế Việt Nam được nâng cao. (Ảnh: Tuấn Dũng)

Theo Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, thực hiện Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; huy động sức mạnh nhân dân đồng lòng, chung sức, Việt Nam đã bước đầu ngăn chặn thành công sự lây lan của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn quốc.

Nhắc lại tinh thần chung của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch nước nêu rõ, việc chủ động đánh giá đúng tình hình diễn biến của dịch bệnh; đưa ra các giải pháp quyết liệt, kịp thời, phù hợp với thực lực của đất nước; huy động sức mạnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng xã hội; lấy phòng dịch là ưu tiên, Việt Nam đã khóa chặt nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài, khoanh vùng, dập dịch triệt để từ bên trong và chữa trị hiệu quả; “chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân”. Với tinh thần đó, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, cả hệ thống chính trị Việt Nam đã vào cuộc “chống dịch như chống giặc”, đặc biệt những “chiến sĩ áo trắng” ngành Y tế luôn vững vàng nơi tuyến đầu.

“Qua đại dịch COVID-19, không chỉ niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước được nâng cao mà niềm tin, sự ngưỡng mộ của nhân dân và cộng đồng quốc tế với ngành Y tế Việt Nam cũng được nâng cao rõ rệt”, Phó Chủ tịch nước khẳng định.

Biểu dương những nỗ lực ngày đêm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Phó Chủ tịch nước nêu rõ, Bệnh viện đã có đóng góp lớn trong việc điều trị, ngăn ngừa dịch bệnh. Đây là nơi tiếp nhận và điều trị thành công hơn 50% số ca bệnh của cả nước, trong đó đã điều trị 5/6 ca bệnh nặng trên cả nước có tiến triển tốt.

Chuẩn bị bước vào cuộc chiến mới trong thời gian tới, Phó Chủ tịch nước tin tưởng, ngành Y tế tiếp tục tích cực điều trị cho các ca bệnh còn lại; theo dõi các trường hợp đang và sẽ theo dõi cách ly sắp tới khi Việt Nam đón Việt kiều, du học sinh trở về nước; các chuyên gia các nước đến làm việc…

Được cộng đồng quốc tế đánh giá là mô hình chống dịch COVID-19 hợp lý, hiệu quả, chi phí thấp và được nhân dân ủng hộ, Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của ngành Y tế dự phòng; cần tiếp tục quan tâm công tác nghiên cứu khoa học, nhân rộng các mô hình thành công, có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác điều trị; sản xuất trang thiết bị, vật tư y tế… để đóng góp vào thành tựu y học thế giới. Qua đó, Việt Nam tiếp tục tăng cường hợp tác quốc tế để nâng cao năng lực chuyên môn, tranh thủ nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiện nay, phát triển y tế đất nước trong tương lai.

Gửi lời chúc sức khỏe, bình an đến toàn thể các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, cán bộ công nhân viên chức ngành Y tế, Phó Chủ tịch nước mong muốn ngành Y tế vượt qua khó khăn; tiếp tục chung tay, đồng lòng, đoàn kết trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, đưa Việt Nam và thế giới đi đến thành công, chiến thắng đại dịch.

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian đến thăm, động viên ngành Y tế, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã báo cáo tóm tắt công tác phòng, chống dịch COVID-19 của ngành Y tế. Theo đó, trong thời gian qua, Việt Nam được cộng đồng quốc tế, các tổ chức đánh giá cao về sự nỗ lực và kết quả thành công trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Qua thành công bước đầu, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đã có sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sắc ngay từ những ngày đầu phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, cả hệ thống chính trị Việt Nam vào cuộc; huy động hệ thống chính trị vững chắc từ trung ương đến cơ sở, trong đó nhấn mạnh sự đồng lòng, đồng sức của toàn thể nhân dân Việt Nam. Cộng đồng quốc tế đánh giá cao Việt Nam trong việc phản ứng nhanh, kịp thời, đúng lúc trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh.

Trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định: “Tất cả người dân Việt Nam, đặc biệt cán bộ ngành Y tế xung phong ra trận. Với chức năng cơ quan thường trực, tham mưu, triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, toàn ngành Y tế chung sức, chung lòng vì đại cuộc chung...”.

Nhắc lại tấm gương cảm động của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, cán bộ, nhân viên ngành Y tế trên cả nước, đặc biệt tại tuyến đầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương không quản ngại khó khăn, gian khổ, chăm sóc chu đáo cho bệnh nhân, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định, toàn ngành mong muốn cùng nhân dân thực hiện thắng lợi trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: Tuấn Dũng) 

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khám, điều trị cho bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 gây ra và phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước trao quà tặng Bộ Y tế và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực