Quan hệ Việt Nam – Ai Cập phát triển tích cực

Thứ năm, 13/12/2018 21:45
(ĐCSVN) - Là hai nước nằm tại hạ nguồn hai con sông Nile và sông Mekong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai bên chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp quốc về về việc sử dụng cân bằng, bền vững các dòng sông quốc tế.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ả-rập Ai Cập

Chiều 13/12/2018, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ả-rập Ai Cập.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc mừng Ngài Đại sứ đã có những đóng góp trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam và Ai Cập trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vui mừng trước sự phát triển tích cực trong quan hệ Việt Nam – Ai Cập. Hai nước đã phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau trên nhiều diễn đàn đa phương và các tổ chức quốc tế. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn Đại sứ sẽ góp phần tích cực, phối hợp chặt chẽ với các Bộ/ngành của Việt Nam triển khai các kết quả của hai chuyến thăm cấp cao giữa hai nước trong năm 2017 và 2018 như tăng cường trao đổi đoàn, thực hiện nội dung các thỏa thuận ký kết về thương mại gạo, dầu khí, giao thông, văn hóa, chứng khoán…, tiếp tục duy trì học bổng và các khóa đào tạo ngắn hạn cho sinh viên và cán bộ Việt Nam cũng như tăng cường giao lưu nhân dân và thanh niên.

Là hai nước nằm tại hạ nguồn hai con sông Nile và sông Mekong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đề nghị hai bên chia sẻ kinh nghiệm và phối hợp quốc về về việc sử dụng cân bằng, bền vững các dòng sông quốc tế.

Đại sứ Mahmoud Hasan Nayel chân thành cảm ơn và bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ Đại sứ Cộng hòa Ả-rập Ai Cập tại Việt Nam vào thời điểm quan hệ hai nước không ngừng phát triển. 

Chia sẻ về hợp tác giữa hai nước, Đại sứ Ai Cập bày tỏ sẵn sàng chia sẻ về quản lý nguồn nước, cơ chế quản lý các thủy điện thượng nguồn đảm bảo nguồn nước cho các khu vực hạ lưu.

Về quan hệ song phương, Đại sứ Mahmoud Hasan Nayel đề nghị hai nước tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp, thúc đẩy ngoại giao Nhà nước và ngoại giao Nghị viện cũng như Ngoại giao nhân dân qua đó tăng cường hiểu biết giữa nhân dân hai nước. /.


Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực