Quân ủy Trung ương giới thiệu nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo Bộ Quốc phòng

Thứ năm, 28/06/2018 00:28
Chiều 27/6, Quân ủy Trung ương (QUTƯ) tổ chức Hội nghị giới thiệu nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo Bộ Quốc phòng (BQP) nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư QUTƯ chủ trì hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Trần Đại Quang, Chủ tịch nước, Ủy viên Thường vụ QUTƯ; Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Thường vụ QUTƯ; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư QUTƯ, Bộ trưởng BQP. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Ủy viên QUTƯ...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương chủ trì hội nghị.

 Tại hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch báo cáo công tác quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ; về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo trong Đảng bộ Quân đội; kết quả các bước trong quy trình phát hiện, giới thiệu nguồn quy hoạch cán bộ, quy hoạch các chức danh lãnh đạo BQP.

Hội nghị đã phát huy dân chủ, thảo luận và bỏ phiếu giới thiệu nhân sự nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo BQP nhiệm kỳ 2021-2026 với sự thống nhất cao. Các đồng chí được giới thiệu nguồn quy hoạch là những cán bộ tiêu biểu, xuất sắc; có phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn công tác, có triển vọng phát triển tốt, bảo đảm đúng tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định, hướng dẫn của Trung ương.

Phát biểu chỉ đạo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư QUTƯ đánh giá cao công tác bồi dưỡng, giới thiệu và quy hoạch lãnh đạo BQP; trong nhiều năm qua, QUTƯ, BQP đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Kết luận số 24-KL/TW ngày 05-6-2012 của Bộ Chính trị khóa XI về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo, các hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về công tác cán bộ. Công tác quy hoạch cán bộ trong quân đội được tiến hành chặt chẽ, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định; tập trung giải quyết số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Giới thiệu nguồn quy hoạch các chức danh lãnh đạo BQP nhiệm kỳ 2021-2026 và các nhiệm kỳ tiếp theo là một nội dung hết sức quan trọng, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quân đội cả trước mắt và lâu dài, là một trong những yếu tố quyết định công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các đồng chí được giới thiệu nguồn quy hoạch lãnh đạo BQP tích cực phấn đấu, rèn luyện, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của quân đội, của đất nước. Trên cơ sở nguồn quy hoạch lãnh đạo BQP để chuẩn bị tốt nhân sự cho đại hội Đảng bộ Quân đội và đại hội Đảng toàn quốc./.

Tin, ảnh: Đăng Minh Hằng/Báo Quân đội nhân dân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực