Quảng Nam: Kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm tiếp tục phát triển ổn định

Thứ ba, 17/07/2018 17:51
(ĐCSVN) – Sáng 17/7, Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Quảng Nam (khóa IX) đã được khai mạc. Kỳ họp có nhiệm vụ đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, nội chính, đối ngoại trong 6 tháng đầu năm và thảo luận các vấn đề bổ sung nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch năm 2018.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Ngọc Quang phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang khẳng định: Với những nền tảng cơ bản được tạo lập khá toàn diện góp nên thế và lực mới của Quảng Nam sau 20 năm tái lập, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong chỉ đạo, quản lý, điều hành nên tình hình kinh tế - xã hội tỉnh trong những tháng đầu năm 2018 tiếp tục phát triển ổn định. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất các ngành kinh tế đều tăng; mặt bằng lãi suất ổn định, tín dụng tăng trưởng tốt làm cho tổng vốn đầu tư xã hội tăng cao (tăng hơn 30,5% so với cùng kỳ). Kết cấu hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh, nhất là hạ tầng giao thông. Một số sản phẩm công nghiệp, du lịch mới tiêu biểu đi vào hoạt động như ô tô Mazda, khu vui chơi nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl Nam Hội An... Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tăng 3 bậc, đứng thứ 7/63 tỉnh, thành phố và thuộc nhóm tốt của cả nước. Du khách quốc tế tham quan, lưu trú tăng gần 20%. Thu ngân sách đạt khá so với dự toán.

Đời sống nhân dân, người có công với nước và đối tượng xã hội tiếp tục được quan tâm. Việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công và thân nhân được thực hiện đảm bảo số lượng, tiến độ đề ra. Giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng. Nhiều hoạt động văn hóa – thể thao có ý nghĩa được tổ chức, đáp ứng nhu cầu giải trí của nhân dân như: Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII, đón nhận Bằng UNESCO công nhận Nghệ thuật Bài chòi Trung bộ Việt Nam là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đăng cai tổ chức thành công giải Bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV Bình Điền...

Phiên khai mạc Kỳ họp sáng 17/7

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang cũng cho rằng, tình hình của tỉnh vẫn còn một số vấn đề đáng quan tâm. Cụ thể, giá trị sản xuất một số sản phẩm công nghiệp quan trọng của tỉnh (ô tô tải, ô tô bus, thủy điện) không tăng so với cùng kỳ năm trước do khó tiêu thụ sản phẩm. Đầu tư sản xuất, chế biến, phân phối, tiêu thụ sản phẩm ngành nông nghiệp chưa mạnh. Quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản còn một số bất cập, hạn chế. Tình hình tội phạm, trật tự an toàn xã hội diễn biến phức tạp ở một số nơi, số người chết do tai nạn giao thông tăng.

Trước tình hình thực tế và yêu cầu phát triển của tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đề nghị các đại biểu tham dự Kỳ họp cần tập trung nghiên cứu, đề xuất các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, thiết thực để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Theo chương trình, Kỳ họp thứ diễn ra trong 3 ngày (từ 17 - 19/7). Trong đó, ngay trong sáng cùng ngày, các đại biểu đã nghe đại diện UBND tỉnh trình bày các báo cáo và nghe các ban của HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra về các nội có liên quan./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực