QuảngTrị: Giếng nước 10 năm liên tục phát lửa

Thứ tư, 26/04/2017 10:03
(ĐCSVN) - 10 năm qua, giếng khoan ở nhà ông Trương Xuân Hiến (56 tuổi, trú xã Triệu Hoà, Triệu Phong, QuảngTrị) phát ra dòng lửa nhỏ màu xanh, có thể đun sôi nước.

Ông Hiến đốt giấy từ ngọn lửa phát ra ở giếng (Ảnh: Quảng Hà)

Ông Hiến cho hay, ông thuê người về khoan giếng này vào năm 2007, sâu 40m. Tuy nhiên, khi lắp đặt bơm tay để lấy nước thì van cao su cứ bị đẩy lên, dùng bật lửa châm vào thì thấy lửa đỏ lên. Thấy vậy, ông Hiến dùng cát lấp giếng này lại, xây bê tông và trụ sắt bên trên. “Ban đầu, lửa cao 40 - 50cm, khi tôi lấp cát vào thì chỉ còn 7 - 10cm”, ông Hiến cho hay. 

Ông Hiến phải khoan giếng khác bên cạnh để lấy nước. Chiếc giếng này cho nước bình thường.

Ngọn lửa ở giếng phát lửa có màu xanh như lửa gas, không mùi, có thể nấu sôi nước và nướng một số thứ khác. Năm 2007, có nhiều đoàn về kiểm tra, lấy mẫu nước nhưng đến nay ông Hiến vẫn không nhận được kết quả. Nhằm đảm bảo an toàn, mỗi khi ra ngoài, ông bịt giếng lại bằng bao ni lông.

Ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Triệu Hoà cho hay ngọn lửa ở giếng khoan nhà ông Hiến cháy từ 2007 đến nay chưa tắt. “Khi đổ nước vào miệng giếng thì lửa phụt lên như có gas bên dưới vậy. Từng có nhiều đoàn về kiểm tra nhưng đến nay xã vẫn chưa nhận được kết quả xác minh”, ông Dũng nói./.

Quảng Hà (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực