Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh gặp mặt đại biểu nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2018

Thứ sáu, 12/10/2018 22:38
63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” là những nông dân có thành tích tiêu biểu nhất trong 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam, gồm: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và “Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Chiều 12/10, tại Phủ Chủ tịch, nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2018), Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt Đoàn đại biểu 63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2018” đến từ 63 tỉnh, thành trên cả nước. Đây là các đại biểu sẽ được vinh danh tại Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam lần thứ VI, năm 2018.

 

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh với các đại biểu Nông dân
xuất sắc năm 2018. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tiếp nối thành công của các Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam, năm 2018, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam lần thứ VI, bình chọn và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018”.

63 “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” là những nông dân có thành tích tiêu biểu nhất trong 3 phong trào thi đua lớn của Hội Nông dân Việt Nam, gồm: “Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” và “Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh”.

Mô hình sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp của những “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” đều là những thế mạnh của nông nghiệp các vùng, miền, địa phương trong cả nước và hầu hết thuộc nhóm sản phẩm nằm trong chiến lược phát triển bền vững ngành nông nghiệp, sản xuất ra những sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Nhiều người trong số này đã tìm tòi, sáng tạo và đưa ra được những sáng kiến, giải pháp kỹ thuật giúp nâng cao năng suất, chất lượng nông sản... Nhiều nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đồng thời lại là người có uy tín trong cộng đồng, có thành tích xuất sắc trong bảo đảm quốc phòng an ninh, bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc trên đất liền và trên biển...

Một trong những điểm mới và đáng biểu dương, khen ngợi đối với “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” là sự mạnh dạn áp dụng công nghệ cao vào từng khâu sản xuất và nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh của bà con đã có sự liên kết, hợp tác, tham gia hình thành chuỗi giá trị sản phẩm. Điều này được thể hiện rất rõ qua các mô hình sản xuất, kinh doanh của nhiều “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018” ở một số ngành hàng Việt Nam có thế mạnh, ưu thế cạnh tranh trong hội nhập, như thủy sản, sản xuất rau, củ, quả, lúa gạo, sản xuất trái cây... Điều này cũng khẳng định, Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp do Chính phủ điều hành, chỉ đạo, các bộ, ngành, địa phương tổ chức triển khai đã và đang đi đúng hướng, đạt được thành công bước đầu.

Phát biểu động viên các đại biểu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2018, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ phấn khởi, biểu dương Hội Nông dân Việt Nam thời gian qua có nhiều hoạt động tích cực, sáng tạo nhằm tạo niềm tin, động lực cho người nông dân nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng nêu rõ, vừa qua Trung ương đã sơ kết đánh giá kết quả 9 tháng và triển vọng phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, trong đó thành tựu to lớn nhất là 12 chỉ tiêu cơ bản về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt mức đề ra, nổi bật là tăng trưởng kinh tế năm 2018 dự kiến đạt 6,98%, giá trị xuất nhập khẩu khoảng 475 tỷ USD, trong đó xuất khẩu nông sản đạt cao nhất từ trước đến nay (40,6 tỷ USD).

Đánh giá cao các phòng trào thi đua được Hội Nông dân Việt Nam phát động, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho rằng Hội Nông dân Việt Nam cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Nông dân 4.0” nhằm ứng dụng công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm nông sản có chất lượng hơn, mang lại nguồn lợi kinh tế cao hơn cho người nông dân.

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng lưu ý, năm 2018 kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc, Hội Nông dân Việt Nam cần chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua mạnh mẽ hơn, lan tỏa hơn, đạt hiệu quả cao hơn nữa. Cùng đó, Hội Nông dân Việt Nam phải là lực lượng nòng cốt chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm nâng cao đời sống tinh thần của người nông dân, thông qua đó cũng là cách để phát hiện thêm nhiều điển hình tiên tiến./.


Đức Dũng/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực