Ra mắt phiên bản đọc báo đa ngôn ngữ đầu tiên trên điện thoại di động ở Việt Nam

Thứ hai, 11/01/2010 23:20

Phiên bản đọc báo trên điện thoại di động (VietNamPlus Mobile) với bốn ngữ Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức ra mắt ngày 11/1 tại Hà Nội. Đây là sản phẩm của báo điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) nhằm cung cấp thông tin hiện đại, tiên tiến, nhanh chóng, dễ dàng đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước một cách dễ dàng nhất.

Tại buổi họp báo ra mắt phiên bản đọc đa ngôn ngữ trên mạng điện thoại di động, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Trần Mai Hưởng khẳng định: Báo điện tử VietNamPlus mới đi vào hoạt động từ tháng 11/2008 nhưng đến nay đã được đánh giá là cổng thông tin điện tử hiện đại, thông tin đa dạng, chính xác. Với phiên bản này, thông tin đăng tải trên VietNamPlus sẽ đến với mọi tầng lớp nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, các chiến sỹ biên giới, hải đảo, kể cả những nơi khó tiếp cận mạng internet.

Hiện nay, lượng thuê bao điện thoại di động ở Việt Nam đã vượt qua con số 100 triệu, do đó VietNamPlus Mobile hứa hẹn có số lượng độc giả rất lớn trong tương lai. Sản phẩm đọc báo trên điện thoại di động của VietNamPlus nhắm tới số đông người sử dụng điện thoại di động giá rẻ với khoảng 500 loại máy, chiếm 80% lượng điện thoại ở Việt Nam. VietNamPlus Mobile cho phép công chúng đọc tin tức bằng tiếng Việt có dấu với độ dài không hạn chế, kèm theo ảnh, kể cả các máy di động không cài đặt tiếng Việt. Chi phí cho đọc thông tin từ VietNamPlus Mobile rất hợp lý, không vượt quá 2.000 đồng/ngày.

Tổng biên tập báo điện tử VietNamPlus, ông Lê Quốc Minh cho hay: Mỗi ngày, VietNamPlus Mobile sẽ cung cấp 120-150 tin bằng 4 ngữ để cung cấp thông tin tới độc giả. Đây chỉ là phần rất nhỏ trong kho tin, ảnh khổng lồ của Thông tấn xã Việt Nam. Trong năm 2010, VietNamPlus Mobile sẽ tiếp tục triển khai các dịch vụ thông tin thu phí, quảng cáo hình ảnh dành cho điện thoại di động...

Công chúng có thể tải trình duyệt internet của phiên bản đọc báo đa ngôn ngữ trên điện thoại di động tại địa chỉ http://vnp.mpod.vn hoặc nhắn tin cú pháp VNP gửi tới 6789./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực