Ra mắt trang thông tin “Hỏi – đáp: Kết nối cử tri với đại biểu Quốc hội”

Thứ ba, 23/03/2010 20:17

(ĐCSVN) - Chiều nay (23/3), Văn phòng Quốc hội và Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam đã chính thức ra mắt trang thông tin “Hỏi – đáp: Kết nối cử tri với đại biểu Quốc hội” (http://hoidap.quochoi.vn) nhằm tạo ra một nhịp cầu điện tử kết nối giữa người dân với đại biểu Quốc hội, thúc đẩy sự tham gia của người dân vào hoạt động Quốc hội.

 

Trang thông tin được xây dựng trong khuôn khổ hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội và Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 10/2009 đến tháng 3/2010.

 

Hỏi – đáp được xây dựng trên cơ sở kế thừa và phát triển thêm một bước, trên kiến trúc nền tảng của trang web Yoosk – là trang dịch vụ Hỏi – đáp giữa người dân với những người của công chúng, được triển khai lần đầu tiên tại Anh từ năm 2007.

 

TS. Phùng Văn Hùng - Giám đốc Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu Khoa học cho biết, thông qua trang thông tin điện tử này, người dân có thể đặt câu hỏi trực tiếp tới cá nhân các đại biểu Quốc hội hoặc đặt câu hỏi theo các chủ đề được lựa chọn theo mức độ quan tâm của đại biểu Quốc hội và công chúng. Các câu hỏi này sẽ được các đại biểu Quốc hội trực tiếp trả lời và được đăng tải trên trang web. Các nội dung của trang web cũng có tính chất “mở” để những người dân có quan tâm có thể tham gia bình luận, góp ý kiến về các vấn đề được hỏi – đáp.

 

Đối với đại biểu Quốc hội, trang thông tin này góp phần giúp đại biểu thực hiện tốt hơn chức năng, nâng cao hình ảnh của Quốc hội nói chung và đại biểu Quốc hội nói riêng trước công chúng và thắt chặt mối quan hệ giữa đại biểu với người dân.

 

Đối với cử tri, trang thông tin là công cụ hỗ trợ để người dân có thể biết được những quan điểm cũng như quá trình hoạt động của đại biểu Quốc hội; tạo cơ hội cho người dân thực hiện quyền được thông tin và đó cũng là diễn đàn thảo luận về các vấn đề của đất nước.

 

Theo TS. Phùng Văn Hùng, ngoài dịch vụ “Hỏi - đáp” giữa cử tri và đại biểu Quốc hội, trang web còn cung cấp các dịch vụ: đăng tải các ý kiến bình luận của bên thứ ba đối với việc Hỏi – đáp; đăng tải các tài liệu, ấn phẩm thông tin cơ bản, tuyên truyền, giúp người dân hiểu thêm về Quốc hội...

 

Phát biểu tuyên bố khai trương trang thông tin, TS. Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội nhấn mạnh: Trang thông tin là công cụ góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ giữa đại biểu với người dân, thúc đẩy nền dân chủ của đất nước. Do đây mới là việc làm mang tính thử nghiệm, cần có sự cố gắng tích cực của nhiều bên để có thể phát huy được hết tác dụng của trang thông tin.

 

Hiện tại, trang thông tin được Trung tâm Thông tin, Thư viện và Nghiên cứu Khoa học, Văn phòng Quốc hội quản trị với một số chủ đề ban đầu tập trung vào các vấn đề liên quan đến nội dung hoạt động của Quốc hội trong năm 2010 như về chất lượng đào tạo của hệ giáo dục đại học, về vấn đề bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm...

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực