Rơi máy bay quân sự tại Nga, 4 người thiệt mạng

Thứ ba, 26/05/2020 16:36
(ĐCSVN) – Sáng 26/5, một máy bay trực thăng quân sự đã bị rơi tại khu tự trị Chukotka thuộc vùng Viễn Đông của nước Nga, khiến toàn bộ 4 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng.
 Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: siberiantimes)

Trên tài khoản Instagram, Thống đốc vùng Chukotka – ông Roman Kopin cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố, trên chiếc máy bay có phi hành đoàn 3 người và 1 kỹ thuật viên. Tất cả đều thiệt mạng.

Hãng thông tấn Pháp AFP cho biết, chiếc máy bay thuộc biên chế của Bộ Quốc phòng Nga đã gặp nạn tại một sân bay lớn tại Chukotka, khu vực gần thành phố Anadyr. Đây là sân bay phục vụ chung cho cả máy bay quân sự và dân sự.

Trong khi đó, hãng thông tấn TASS dẫn một nguồn tin từ chính quyền tự trị Chukotka cho biết, theo đánh giá sơ bộ, nguyên nhân gây ra vụ tai nạn có thể là do sự cố kỹ thuật.

Cùng ngày, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lời một đại diện chính quyền Chukotka xác nhận 2 hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy tại hiện trường.

Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận thông tin về vụ tai nạn đã khiến 4 người thiệt mạng và cho rằng sự cố kỹ thuật chính là nguyên nhân gây ra vụ rơi máy bay.

Máy bay được cho là bị mất thăng bằng và rơi từ độ cao 15 m. (Video: siberiantimes)

Theo truyền thông Nga, máy bay gặp nạn là một chiếc Mi-8 đang thực hiện chuyến bay thử nghiệm sau khi được bảo dưỡng kỹ thuật. Vào thời điểm đó, phi hành đoàn đang tiến hành khâu thử nghiệm động cơ cuối cùng trên không, trước khi chiếc máy bay được bàn giao quay trở lại nhiệm vụ.

Được biết, hiện Ủy ban Chỉ huy chính của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã cử nhân viên tới hiện trường chiếc máy bay gặp nạn.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực