Rơi trực thăng tại Na Uy, 4 người thiệt mạng

Chủ nhật, 01/09/2019 10:46
​Cơ quan cứu hộ Na Uy ngày 31/8 cho hay ít nhất 4 người đã thiệt mạng và 1 người bị thương khi chiếc trực thăng chở họ gặp nạn tại vùng viễn Bắc của nước này.

Một chiếc trực thăng Airbus AS350. (Nguồn: AFP)

Theo thông báo của cơ quan trên, chiếc trực thăng chở 6 người đã bị rơi ở ngoại ô thành phố Alta (An-ta), miền Bắc Na Uy. Truyền thông địa phương đưa tin chiếc trực thăng này đang chở hành khách đến dự liên hoan âm nhạc Hostprell diễn ra tối cùng ngày. 4 người trên máy bay này đã thiệt mạng, 1 người bị thương và 1 người vẫn đang mất tích.

Trực thăng gặp nạn do công ty Helitrans, có trụ sở tại Alta, quản lý và được thuê để vận chuyển hành khách tham dự liên hoan âm nhạc Hostsprell. Kênh truyền hình TV2 dẫn nguồn ban tổ chức sự kiện cho biết địa điểm xảy ra vụ việc chỉ cách nơi tổ chức liên hoan âm nhạc vài km.

Lực lượng cứu hộ Na Uy cho biết không có dấu hiệu cho thấy nguyên nhân tai nạn do thời tiết xấu vì vào thời điểm xảy ra vụ việc thời tiết tại khu vực trên rất tốt. 

* Tại Mỹ, truyền thông địa phương đưa tin một máy bay nhỏ đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một hồ tại New York (Niu Y-oóc) sáng 31/8.

Các nguồn tin cho biết chiếc máy bay đã gặp sự cố ở động cơ ngay sau khi cất cánh, buộc phi công phải hạ cánh khẩn cấp trên hồ Wickham, thị trấn Wickham (Uých-ham), cách thành phố New York 80 km về phía Tây Bắc vào lúc 10h15 (theo giờ Mỹ, tức 22h15 theo giờ Việt Nam). Rất may, hai người trên máy bay, gồm cả phi công, không bị thương và đã bơi vào bờ sau khi chiếc máy bay hạ cánh. Cơ quan hàng không liên bang Mỹ đã đưa máy bay lên bờ để làm rõ nguyên nhân sự việc./.   

Thanh Hương/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực