Sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam tại Pháp

Thứ năm, 06/12/2018 20:47
(ĐCSVN) - Ngay từ khi xảy ra các vụ việc biểu tình, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thường xuyên theo dõi tình hình, cử người túc trực đường dây nóng để địp thời hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp gặp khó khăn.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Ngày 6/12, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật thông tin về tình hình người Việt Nam tại Pháp trong bối cảnh các cuộc biểu tình diễn ra tại Pháp, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Ngay từ khi xảy ra các vụ việc biểu tình, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thường xuyên theo dõi tình hình, cử người túc trực đường dây nóng để địp thời hỗ trợ công dân Việt Nam trong trường hợp gặp khó khăn. Bộ Nội vụ Pháp thông báo đến nay không có trường hợp người nước ngoài nào bị ảnh hưởng trong các vụ việc trên. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, cho đến nay chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng bởi các vụ biểu tình.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tiếp tục theo dõi sát tình hình, liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại tìm hiểu thông tin, sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết, đồng thời có hình thức phù hợp khuyến cáo công dân Việt Nam lưu ý, tránh đến các khu vực xảy ra biểu tình.

Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp theo số +33-01-44146400 hoặc Tổng đài bảo hộ công dân theo số +84-981-848484.”

* Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về việc Hàn Quốc áp dụng quy định visa mới cho công dân Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Chúng tôi hoan nghênh quyết định này của phía Hàn Quốc và cho rằng việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi và giao lưu nhân dân giữa hai nước, thúc đẩy du lịch, hợp tác thương mại, đầu tư, qua đó góp phần tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc"./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực