Sáng nay, hơn 912.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

Thứ hai, 25/06/2018 06:23
(ĐCSVN)- Sáng nay 25/6, hơn 912.000 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 sẽ bước vào thi môn đầu tiên Ngữ Văn với thời gian làm bài 120 phút. Về cơ bản, kỳ thi THPT quốc gia 2018 vẫn giữ ổn định như năm 2017 nhưng có một số điểm mới.
Thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia 2018 nghe phổ biến quy chế. Ảnh: VA

 

Tương tự như năm 2017, năm nay, mỗi địa phương tổ chức 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì. Cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi. Bộ GD&ĐT đã điều động 45.000 cán bộ, giảng viên từ các trường đại học, cao đẳng về coi thi tại các địa phương.

 

Nội dung đề thi nằm trong chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT, chủ yếu là lớp 12. Đề thi sẽ có độ phân hóa cao hơn theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.

 

Thí sinh đã đăng ký dự thi cả tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội thì phải thi đầy đủ hai bài này mới được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

 

Thời gian chuyển tiếp giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp rút ngắn xuống còn 10 phút (năm 2017 là 20 phút). Điều chỉnh này phù hợp thực tế, vừa bảo đảm tổ chức thi an toàn, tránh các bất cập có thể xảy ra.

 

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018 về ngày làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 (ngày 24/6), tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 912.652, đạt tỷ lệ 98,58%.

 

Đánh giá chung tình hình làm thủ tục dự thi: Buổi làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế. Thời tiết nhìn chung thuận lợi cho thí sinh làm thủ tục dự thi.

 

Một số tỉnh miền núi phía Bắc có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét. Do các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với các tình huống bất thường, nên các Hội đồng thi đã kịp thời hỗ trợ các thí sinh đến làm thủ tục dự thi theo quy định, cụ thể:  Ở Lai Châu: Huyện Than Uyên có Điểm thi tại Trường THPT Mường Than do mưa lớn bị đổ tường rào; địa phương đã chuyển điểm thi này sang điểm thi dự phòng tại Trường THCS Phúc Than, cách điểm thi cũ khoảng nửa cây số. Điểm thi mới này đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Quy chế và đã sẵn sàng tổ chức thi.

 

Ở một số tỉnh khác như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai cũng có mưa lớn nhưng không ảnh hưởng lớn đến công tác tổ chức thi tại các Điểm thi. Công tác tổ chức thi diễn ra bình thường theo kế hoạch.

 

Bộ GD&ĐT đã và đang phối hợp chặt chẽ với các địa phương để kịp thời khắc phục các ảnh hưởng do thiên tai gây ra với nỗ lực cao nhất và có các phương án cụ thể để kịp thời hỗ trợ các thí sinh dự thi theo quy định.

 

Lịch thi THPT quốc gia 2018

 

 

Mỹ Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực